Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Theo thống kê chuyên ngành, rò hậu môn là bệnh thường gặp vùng hậu môn, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Bệnh này tuy hạn chế nguy hiểm chết người Thế nhưng có khả năng kéo dài lâu nếu như không được khắc phục và gây ra khó khăn, phiền phức, bất tiện trong sinh hoạt, tác hại rất lớn tới tâm lý của bệnh nhân trong cuộc sống hằng ngày.
Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không? Bệnh là ảnh hưởng của nhiễm khuẩn khu trú ở vùng hậu môn. Sự nhiễm khuẩn này tạo biến thành áp xe cạnh lỗ ở hậu môn, và hóa mủ rồi vỡ vào trong lòng ống hậu môn, và thường xuyên diễn tiến theo hai giai đoạn. lúc áp xe (giai đoạn cấp tính) không nên được cấp cứu hay điều trị không nên tốt thường tạo ra rò ở vùng hậu môn (giai đoạn mạn tính)..


 Khoảng 50% người bệnh áp xe vùng hậu môn trực tràng rạch thoát mủ Thế nhưng không lành hoặc diễn tiến biến thành rò ở vùng hậu môn. Vi khuẩn hay gặp là vi khuẩn đường ruột, có hiện tượng vì vi khuẩn lao. ngoài ra, bệnh còn tại nhiều lý do khác như nấm, ung thư ở hậu môn trực tràng, sau xạ trị Tại vùng chậu, ung thư bạch huyết, rò bẩm sinh hay rò sau chấn thương Ở vùng tầng sinh môn.

Bản thân người bệnh thường xuyên tới phòng khám khi bệnh đã hệ quả với các triệu chứng rò dịch hay mủ ở cạnh hậu môn. Dựa vào kết quả của những nghiên cứu, người ta chia ra 5 loại điển hình của bệnh: rò dưới niêm mạc, rò liên cơ thắt, rò xuyên cơ thắt, rò trên cơ thắt hay rò ngoài cơ thắt.

Đối với bệnh rò hậu môn, phương án chữa bệnh tận gốc duy nhất là phẫu thuật. Cho đến nay, do những pk có chuyên khoa, có nhiều phương pháp thủ thuật không giống nhau được áp dụng khắc phục. Mục đích của thủ thuật là cắt đường rò và xẻ để mở đường rò mắc nhiễm trùng, tạo điều kiện cho tổn thương lành từ trong chảy ngoài, hạn chế tạo các túi mủ ở bên trong.






Bạn cũng không nên quá suy nghĩ, vết thương thường lành sau 1 tuần lễ. Cũng có thể sau vài tháng tùy vào tình trạng bệnh của bạn. Thuốc giảm đau đớn thường hỗ trợ bạn đỡ bực bội ở thời đoạn hậu phẫu. Sau 24 giờ, người bệnh đã có khả năng tắm thường thì. Đối với đường rò đơn giản, sau phẫu thuật, bạn có thể chỉ phải nằm viện 2 đến 3 ngày.

Một số trường hợp sau khi thủ thuật có hệ lụy yếu cơ thắt vùng hậu môn dẫn tới khó kiểm soát việc đi tiêu. Nhưng, tác động này rất hiếm gặp.

Bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống trong quá trình trước và sau khi dẫn tới phẫu thuật. phải ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống khá nhiều nước hay dùng thuốc nhuận tràng theo chỉ định của thầy thuốc.
Tham khảo thêm nhiều bài viết : http://dakhoanguyentrai216-277.blogspot.com

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM