Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Táo bón lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ

Rất nhiều trường hợp mắc chứng đại tiện ra máu, Nhưng lại cho rằng tự tận gốc, không nên đáng ngại. Đây là 1 quan niệm sai lầm, vì giống các bệnh khác, nếu như không nên chữa bệnh Do đó có thể gây khá nhiều biến chứng, hơn thế nữa gây ra nguy hiểm đến mạng sống. Triệu trứng của rất nhiều bệnh như kiết lỵ, ung thư trực tràng, bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn hoặc bệnh về đường tiêu hóa hoặc 1 vài bệnh khác như máu trắng, truyền nhiễm, táo bón hoặc lồng ruột….

Một trong những nguyên nhân tạo ra bệnh trĩ là do thói quen ăn uống. nếu như chỉ ăn những đồ cay nóng, tẩm ướp tương đối nhiều gia vị mà lười ăn rau xanh, trái cây thường gây táo bón. Táo bón lâu ngày điển hình là một trong những dấu hiệu trước hết của bệnh trĩ.

Lười ăn rau xanh, trái cây gây ra táo bón.

Đi kèm với táo bón là trường hợp ra máu khi đi vệ sinh. lúc đầu, máu chảy tương đối ít người bệnh chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy đại tiện hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ. tới giai đoạn bệnh nặng, khi đi vệ sinh thường chảy máu tươi, máu nhỏ giọt hoặc có thể phun chuyển thành tia hay ra sau phân


Với những người đi vệ sinh phân lỏng có chảy máu hay máu cá thì phải cần cảnh giác hơn vì đây có khả năng là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm khác liên quan tới trực tràng, chuyên gia Nguyễn Hòa Bình cảnh báo.



Cùng với đại tiện ra máu, người mắc bệnh trĩ phải hứng chịu những tổn thương khác như viêm nhiễm hay nứt kẽ ở vùng hậu môn. Đây chính là nguyên do gây những cơn đau đớn khi đi ngoài hoặc ngồi khá nhiều. Với các người gây việc làm ở văn phòng, buộc phải ngồi liên tục khá nhiều giờ đồng hồ thì các cơn đau trĩ sẽ mang lại cảm giác khá bức rức.

Đây cũng là 1 trong các biểu hiện thường gặp. Trĩ sa độ một, 2 thì chưa gây phiền hà tương đối nhiều. lúc trĩ sa độ 3, bản thân người bệnh cảm thấy rất khó chịu hoặc gặp nhiều bất tiện lúc đứng nhiều, lao động nặng nhọc, tập thể dục thể thao đặc biệt là khi vệ sinh. Trĩ sa đến cấp độ 4 là khi bệnh đã trở cần trầm trọng, việc đứng ngồi tránh còn được như thường thì nữa, nếu như không đi ngoài sạch có thể vùng ở vùng hậu môn còn có khả năng làm viêm nhiễm nặng.


Tuy hạn chế cần là bệnh nan y, hậu quả trực tiếp đến tính mạng Thế nhưng nếu để hiện tượng trở phải trầm trọng thì trĩ có thể là 1 nỗi ám ảnh lớn với bản thân người bệnh. Để ngăn ngừa và xử lý bệnh đạt hiệu quả, bác sĩ Nguyễn Thị Hòa Bình phổ biến các lời khuyên hữu ích sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện thật hợp lý. Ăn khá nhiều rau xanh, trái cây, uống sinh tố thay tại nước ép trái cây để bổ sung chất xơ cho cơ thể…

- Tuyệt đối không mang vác vật nặng quá sức hay thường hay chơi các môn thể thao có thể dẫn đến áp lực lớn cho vùng bụng như cử tạ…

- Với dân văn phòng nên tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, không nên ăn nhậu sau giờ việc làm

- Phụ nữ sau sinh đặc biệt không nên ngồi xổm, buộc phải vận động nhẹ nhõm đi bộ ở những nơi thoáng mát hoặc tập bài tập co thắt hoặc thót hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM