Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và cách phòng tránh ngứa hậu môn

Người bị nứt tại vùng hậu môn bao giờ đi đi vệ sinh cũng khó, đau nhức, thường xuyên thấy máu ra theo phân chuyển thành sợi. Sau đi ngoài vẫn còn rất đau nhức, có khi đi khập khiễng như người bị đau đớn khớp háng. chủ yếu vì sợ đau đớn nên bệnh nhân hoặc nhịn đi vệ sinh và tác động là phân càng rắn, lúc đại tiện càng làm nứt vùng hậu môn. Nứt cũng là một nguyên do dẫn tới ngứa vùng hậu môn. hơn thế nữa, ngứa vùng hậu môn còn do mặc quần vải quá cứng, dẫn tới cọ xát hoặc mắc ẩm thấp.

Giun Kim cũng là lý do dẫn đến ngứa vùng hậu môn. Giun kim thường hay dẫn đến ngứa ở vùng hậu môn vào ban đêm, lúc nó chui chảy lỗ ở hậu môn để đẻ. Trứng giun kim bám trụ vào chuyển thành ở vùng hậu môn gây ra ngứa ngáy, rất bức rức khiến cho mọi người chẳng thể chịu đựng, thường cho tay vào ngãi, vô tình dẫn tới tái nhiễm giun kim và những sinh vật gây ra bệnh khác nếu tránh vệ sinh tay sạch sẽ. nếu hiện tượng này quá lâu, người bệnh có thể mắc thiếu máu, suy dinh dưỡng tại giun.


Một nguyên do nữa gây ra ngứa ở hậu môn, là quan hệ chuyển thành đường hậu môn, điều này có thể dẫn tới những triệu trứng khác như nứt ở vùng hậu môn.

Dấu hiệu của ngứa ở hậu môn là gì? Ngứa vùng hậu môn bao gồm ngứa quanh ở hậu môn, bắt đầu chỉ là những cơn ngứa nhẹ, sau dần nghiêm trọng ngứa sang bộ phận sinh dục, bên ngoài dương vật, bìu dương vật mắc lâu dần chuyển qua bệnh ngứa.



Giai đoạn đầu: biểu hiện lâm sàng của ngứa ở hậu môn là cảm giác bực bội, ngứa nhẹ, dần dần diễn biến, lâu dần lây sang bìu dương vật hay môi âm hộ, đặc biệt ngứa khá nhiều ở trước hoặc sau bộ phận sinh dục.

Giai đoạn giữa: đêm ngủ càng ngứa tương đối nhiều, cảm giác như kiến bò, và như mắc muỗi đốt, làm cho bản thân người bệnh mất ngủ tinh thần sợ hãi. lúc ăn những loại thức uống như hải sản hay sử dụng chất kích như bia rượu thì càng ngứa nghiêm trọng, có khả năng ngứa trong vài phút vài giờ thậm chí có người ngứa không rứt.

Phòng tránh:

Ngứa hay kích thích trong hoặc quanh vùng hậu môn có thể là một hiện tượng tạm thời, hoặc nó có khả năng được kéo dài hơn hoặc bức rức. Đối với một số người, kích thích như vậy là mạnh và những yêu cầu để giải thoát là không thể cưỡng lại.

Để tại vùng hậu môn tận gốc ngứa, quan trọng là tìm đúng nguyên nhân để xử lý. thậm chí, luôn giữ đi ngoài sạch thường ở vùng hậu môn bằng kỹ thuật dùng nước sạch rửa hàng ngày sau mỗi lần đại tiện, đái dầm (ở trẻ). Sau lúc rửa dùng khăn sạch nhẹ nhõm thấm khô.


Mặc quần thoáng, rộng rãi hay khô dáo. các loại quần lót chứa sợi nylon, hoặc mắc ẩm thấp, chật tuyệt đối không dùng. tại khi nóng bức ra mồ hôi, không nên thấm được mồ hôi có thể gây ra nóng bức, ngứa ngáy khó chịu, bên cạnh đó gây hăm đỏ.

Ngứa ở hậu môn có nghĩa là 1 (kéo dài) cảm giác ngứa mãn tính quanh ở hậu môn. những triệu chứng phổ biến là một sự thôi thúc để gãi ở hậu môn của bạn, đó là khó khăn để chống. các yêu cầu để đầu có thể Xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nó có xu hướng phổ biến hơn sau khi bạn đã vào nhà đi vệ sinh để thông biến thành một di chuyển ruột, hoặc vào ban đêm (đặc biệt là trước khi đi vào giấc ngủ). Ngứa có thể được thực hiện tồi tệ hơn tại nhiệt, len, độ ẩm, rò rỉ, bẩn, căng thẳng và lo ngại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM