Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu

Có nhiều phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ khác nhau. trước hết bắt buộc kể tới biện pháp nội khoa. Đây là khắc phục đầu tay, khởi nguồn cho mọi phương pháp chữa trị khác. Muốn xử lý khỏi bệnh trĩ, nên bắt buộc triệt tiêu hoàn toàn búi trĩ . Tây y sẽ dùng các thủ thuật, hay bằng thủ thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ khỏi bằng tiểu phẫu Longgo cho kết quả khá khả quan như: thời gian nằm viện ngắn, giảm đau đớn tương đối nhiều sau mổ. Nhưng, loại bỏ búi trĩ bằng phương án này, thường hay rất đau rát hay có thể Xảy ra 1 số tác động như: nhiễm trùng tại vùng hậu môn, hẹp hậu môn…

Để tránh mắc chứng bệnh “khó nói” này, bạn bắt buộc uống một ly nước vào buổi sáng, tập thói quen hằng ngày đều đặn đi đi vệ sinh vào một giờ nhất định; tập thể dục vừa phải, đầy đủ, thư giãn cơ bụng (yoga); hoặc tập cho cơ bụng mạnh hơn: tập thể dục bụng cho thon người, đi bộ, bơi lội. Về ăn uống, cần ăn đủ chất xơ như trái cây, rau củ, uống rất nhiều nước. cần giảm dùng đồ cay nóng như rượu bia, cà phê, các thức uống dẫn đến táo bón.


Bệnh trĩ kỹ thuật chữa bệnh hoặc phòng ngừa
Ngoài ra, để chữa bệnh trường hợp ngứa ở vùng hậu môn, bạn buộc phải ngâm ở vùng hậu môn bằng nước muối ấm khoảng 10 phút mỗi ngày 1 lần (tốt nhất là sau khi đi cầu). Sau đi cầu, bạn phải đại tiện bằng nước sạch, không nên dùng xà phòng hoặc giấy vệ sinh. Bạn cần đi đến những chuyên khoa tại vùng hậu môn trực tràng để có chẩn đoán điển hình xác. nếu kết luận bệnh trĩ thì thường có rất nhiều kỹ thuật cấp cứu khác nhau tùy thuộc vào hiện trạng nặng nhẹ của bệnh, từ cấp cứu nội khoa, ngoại khoa hay y học cổ truyền, thuốc nam.



Làm sao để tránh tái phát?
tiểu phẫu là giải pháp cần khi tình trạng bệnh trĩ ở cấp độ nặng kèm những tác hại cấp tính. Thế nhưng, sau khi cắt, nếu như bạn ăn uống thiếu chất xơ gây nên táo bón, đi ngoài Tại vùng sinh môn không tốt hoặc không có giải pháp gia tăng s.khỏe tĩnh mạch thì bệnh trĩ thường lại tái phát. Để không tái phát lại, bạn nên:

– Thay đổi chế độ ăn uống: Người ăn khá nhiều chất xơ như trái cây, rau xanh rất ít mắc bệnh trĩ hơn so với người có chế độ ăn khá nhiều chất béo hoặc đường tinh chế. Bạn cũng cần ngăn chặn ăn đồ cay, nóng như ớt, hạt tiêu hay phải dừng uống bia, rượu.




Tránh đứng lâu và nâng vật nặng do cả hai trạng thái này đều gây ra tăng sự căng thẳng lên niêm mạc trực tràng, có thể gây nên tái phát bệnh trĩ.

Điều trị khỏi bệnh ho hay hen suyễn: Ho và hen suyễn quá lâu làm tăng áp lực trong ổ bụng, xương chậu hay hậu quả đến niêm mạc trực tràng.

Uống khá ít nhất 2 lít nước mỗi ngày tư vấn việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi ngồi rất nhiều, hãy đứng dậy thường hay nhằm giảm bớt áp lực lên Ở vùng trực tràng.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh để tránh dẫn đến áp lực lên những tĩnh mạch trực tràng.

Tập thể dục nhẹ nhõm như đi bộ, bơi lội… làm tăng lưu thông máu đến khắp thân thể, trong đó có cả Tại vùng trực tràng, giúp tăng cường sức khỏe cho tại vùng này.

Đang bị bệnh trĩ hoặc có nguy cơ mắc bệnh trĩ thì bổ sung hàng ngày ( trong vòng khoảng 3 tháng ) các chiết xuất thảo dược thiên nhiên như Việt quất đen (Bilbery), cao hạt dẻ ngựa (Horse Chestnut), trái cây họ cam, quýt (chứa Diosmin), cây bạch quả (Ginkgo biloba), rau diếp cá và Rutin chiết xuất chủ yếu từ hoa hoè. những thảo dược này có tác dụng điển hình trong việc chống táo bón, giảm sự căng giãn tĩnh mạch trực tràng – hậu môn, tăng sức bền và tính đàn hồi chuyển qua mạch hay đường tiêu hóa, tư vấn co búi trĩ hiệu quả hay ngăn ngừa bệnh trĩ trở lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM