Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho bản thân người bệnh trĩ

Uống khá nhiều nước là việc trước hết người mắc bệnh trĩ cần gây, uống nhiều nước sẽ có tác dụng dẫn tới mềm phân. người bệnh có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu. một ngày bạn bắt buộc uống từ một,5 – 2 lít nước, phải uống tương đối nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp cua…

Nước trái cây đặc biệt là nước của những loại quả mọng, có màu đậm thường giúp ích cho người bị bệnh trĩ. Anh đào, dâu đen hoặc dâu xanh chứa những chất anthocyanin hay proanthocyanidin vốn có thể dẫn đến giảm đau sưng vì bệnh trĩ tạo ra bằng kỹ thuật củng cố các tĩnh mạch trĩ.

Hơn thế nữa, bạn cũng có khả năng ăn các loại trái cây sau các bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ trong việc tiêu hóa.

Ẳn thực phẩm khá nhiều chất xơ

Các loại thức ăn có chứa rất nhiều chất xơ sẽ hỗ trợ trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở chảy nên thuận lợi lúc vận động. Chính vì vậy các người mắc bệnh trĩ phải bổ sung thực phẩm có rất nhiều chất xơ vào những bữa ăn của mình.


Thức uống có nhiều chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…

Bổ sung đồ ăn hỗ trợ nhuận tràng

Các loại rau có tính chất nhuận trường tốt như rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền… Bạn có thể dùng các loại rau này nấu canh ăn hàng ngày có thể rất tốt cho người mắc bệnh trĩ.

Bạn cũng có thể ăn thêm các loại trái cây giúp đỡ nhuận tràng tốt như chuối, sau mỗi bữa ăn bạn cần dùng một quả chuối, hay ăn rất ít dưa hấu.

Khoai lang cũng có công dụng nhuận trường tốt, phải bạn cũng có thể ăn thêm khoai lang vào các bữa ăn phụ.

Một số đồ ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô hạn chế hạt… cũng có tác dụng tư vấn chữa trị trĩ hiệu quả.

Ẳn khá nhiều thực phẩm chất sắt

Người bị bệnh trĩ làm mất máu mạn tính cần bệnh nhân dễ bị thiếu máu, do đó bản thân người bệnh nhân trĩ buộc phải bổ sung rất nhiều thức ăn giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô….



Các loại dầu

Người bệnh trĩ buộc phải sử dụng các loại dầu như dầu ô liu, dầu lanh hoặc giấm táo trong các bữa ăn. Sau các bữa ăn bạn cũng phải uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu quan trọng nhất nên dùng thường hay.

Ngoài ra, bạn không nên ăn những loại thức căn có vị cay, nóng như ớt, hồ tiêu, hành…các loại đồ ăn này dễ dẫn tới kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột hay hay tạo cảm giác bực bội khi phân đi biến thành vùng hậu môn. bản thân người bệnh trĩ cũng không thể nào dùng các thức ăn chứa chất cafein, cà phê, rượu bia.

Đi vệ sinh ra máu là nỗi khổ của nhiều người chứ không chỉ riêng cháu. vệ sinh chảy máu sẽ do rất nhiều nguyên do tạo ra, mắc táo bón phân cứng lâu ngày, mắc bệnh trĩ, những bệnh liên quan tới trực tràng hoặc một số bệnh lý khác. Số lượng máu ra ra khi đại tiện có thể ít, chỉ thấm vào giấy đại tiện hay chảy chuyển qua tia, chuyển qua giọt đi kèm tương đối nhiều triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn tùy theo từng bệnh lý và trường hợp nghiêm trọng ở từng người. dưới đây là 1 số dấu hiệu cụ thể của từng dạng bệnh:

Bản thân người bệnh bị trĩ hay mắc đại tiện ra máu tươi, lúc đầu ra máu kín đáo, người bệnh chỉ tình cờ nhận ra có máu ở giấy vệ ính hoặc biết 1 tương đối ít máu theo phân lúc đại tiện, về sau máu chảy chuyển thành giọt và phun chuyển thành tia như cắt tiết gà. nếu như diễn biến nữa, chỉ cần ngồi xổm, di chuyển rất nhiều là máu ra, đi theo bản thân người bệnh hay bị táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn mắc chảy máu. thậm chí, bệnh nhân bị trĩ còn mắc đau đớn tại vùng hậu môn, sưng nề vùng hậu môn, rỉ nước hay ngứa.


Hiện tượng bị trực tràng và đại tràng, bệnh nhân cũng bị ra thậm chí đi cầu ra máu đau rát hậu môn với số lượng tương đối nhiều, khá nhiều khi có tính trạng thiếu máu nặng vì bị đi ngoài chảy máu dài ngày. đại tiện máu tươi từng đợt, không nên táo bón cũng bị ra máu. nếu Polip có cuống trong thời gian dài hay ở thấp gần ống vùng hậu môn, thường polip sa chảy ngoài.

Còn những bệnh nhân mắc viêm, nứt kẽ hậu môn thường hay bởi táo bón, đặc điểm chung là bệnh nhân cố rặn làm ống tại vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng đôi lúc có nứt ống ở vùng hậu môn, viêm hay nứt kẽ tại vùng hậu môn hay đi theo với bệnh trĩ. bệnh nhân thường xuyên bị đau đớn tại vùng hậu môn, đau nhức hay lúc không đi đi ngoài, máu đỏ tươi chuyển thành giọt, đau lưng lúc đi đi vệ sinh, đau đớn rất nhiều khiến bệnh nhân hạn chế dám ăn, sợ ăn khá nhiều vệ sinh rất nhiều càng đau hơn.

Vùng hậu môn là phần cuối cùng của ống tiêu hóa . Tuy chỉ dài từ 2-3 cm Tuy nhiên tại vùng hậu môn cũng gặp khá nhiều nội dung rắc rối. đau nhức tại vùng hậu môn, ngứa ở vùng hậu môn là các dấu hiệu cho những bất thường hậu môn hay gặp nhất. không bắt buộc tự nhiên mà tại vùng hậu môn kêu đau rát mà nó là dấu hiệu của một số bệnh lý như bệnh trĩ, nứt hậu môn, áp xe hậu môn…Chúng ta cùng tìm ra về các căn bệnh này để có khả năng nhận nghi ngờ hay chữa trị Do đó lúc tại vùng hậu môn kêu đau đớn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM