Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Đi đại tiện ra máu tươi có phải bệnh lý nguy hiểm

Đi ngoài chảy máu (đi bên cạnh đó máu tươi) có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến Tuy nhiên nhìn chung đây là biểu hiện cảnh báo bản thân người bệnh đang gặp các trục trặc bởi khu vực tại vùng hậu môn, trực tràng. nhiều người cho rằng đi vệ sinh chảy máu là nội dung nhạy cảm bắt buộc ngại ngùng tránh dám chia sẻ với ai để phân tích nguyên do hoặc những giải pháp cấp cứu, khiến tình trạng nặng hơn xấu dần, ảnh hưởng tới s.khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Vậy nguyên do đi đi ngoài chảy máu là gì, đại tiện chảy máu có nguy hiểm không? Bài viết sau chúng ta cùng tìm ra về kiến thức này.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng đi đại tiện ra máu

- Đại tiện ra máu do bệnh trĩ: Trĩ là nguyên nhân đầu tiên nên nghĩ đến khi có hiện tượng đại tiện ra máu bởi đây là triệu chứng điển hình của bệnh này. Bệnh trĩ có thể gặp ở tất cả các đối tượng, nhất là phụ nữ trong thời kì mang thai, những người thường xuyên bị táo bón, ít vận động…Ngay từ giai đoạn đầu, người bệnh đã bị đi đại tiện ra máu và hiện tượng này kéo dài xuyên suốt theo sự phát triển của bệnh cho đến khi tình trạng được kiểm soát. Ngoài đi đại tiện ra máu, người bệnh còn có thêm các biểu hiện khác như táo bón, đau rát, ngứa hậu môn, hậu môn luôn ẩm ướt, và xuất hiện các búi trĩ (trĩ nội hoặc trĩ ngoại) ở khu vực hậu môn.


- Polyp đại tràng, trực tràng: Đây là căn bệnh rất nguy hiểm vì nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị ung thư và mất máu trầm trọng. Polyp đại tràng, trực tràng có biểu hiện duy nhất là chảy máu tươi khi đi đại tiện, kể cả người bệnh có bị táo bón hay không. Trong trường hợp các polyp ở gần hậu môn và cuống dài có thể sẽ bị sa ra bên ngoài. Bệnh polyp đại, trực tràng không có nhiều dấu hiệu để nhận biết nên để chẩn đoán chính xác nhất chỉ có cách đi nội soi trực tràng, đại tràng.


- Đại tiện ra máu do viêm, nứt kẽ hậu môn, trực tràng: Đây là căn bệnh phổ biến nhất, có nguyên nhân chủ yếu do táo bón gây ra, thường bị kèm với bệnh trĩ. Triệu chứng là người bệnh liên tục bị táo bón, phải rặn mạnh, rặn lâu, thành hậu môn xuất hiện các vết nứt gây viêm loét, bội nhiễm, hậu môn sưng phù, đau rát, chảy máu thành từng giọt khi đi đại tiện.

- Đi ngoài ra máu tươi do viêm loét đại tràng: Bệnh có triệu chứng đặc trưng là người bệnh thường xuyên bị đau bụng, nhất là khi ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn lạnh hoặc những món ăn lạ. Sau khi đi đại tiện các triệu chứng đau bụng giảm dần. Đi ngoài ra phân lỏng, nhầy, có bọt lẫn máu tươi trong phân.

Có rất nhiều bệnh lý gây đại tiện ra máu tươi, người bệnh hoàn toàn có thể dùng thuốc để cầm máu, hạn chế lượng máu chảy khi đi đại tiện. Tuy nhiên, muốn điều trị dứt điểm chứng bệnh này, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác gây đại tiện ra máu tươi là gì, sau đó mới sử dụng các loại thuốc tương ứng với từng bệnh lý.


Thông thường, nguyên nhân gây đại tiện ra máu tươi phổ biến nhất là bệnh trĩ, tiếp đó là táo bón, nứt kẽ hậu môn và một số bệnh lý khác (máu khó đông, xuất huyết ống tiêu hóa...). Trong trường hợp bệnh trĩ, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian như dầu lòng đỏ trứng gà dùng để bôi hậu môn hoặc đắp hậu môn bằng lá ngải dại giúp hạn chế máu chảy khi đi đại tiện.

Nếu như đại tiện chảy máu tươi là dấu hiệu bất thường xuyên duy nhất bệnh nhân bị phải thì khả năng cao mắc polyp đại trực tràng, nếu không nên bạn có khả năng dựa vào những dấu hiệu chúng tôi cung cấp để biết thêm về trường hợp bệnh của mình. đi vệ sinh ra máu là nội dung tương đối nghiêm trọng bởi nếu như tránh được xử lý Do đó có khả năng khiến người bệnh bị thiếu máu. hơn thế nữa phụ nữ mắc các bệnh lý tại hậu môn trực tràng có nguy cơ rất cao kéo theo là viêm nhiễm phụ khoa, tại cấu tạo Ở tại vùng kín của đàn bà hoặc hậu môn cực kỳ sát nhau. không nên những vậy đi vệ sinh chảy máu khiến cho rất nhiều người dần xuất phát tâm lý sợ hay nhịn đi vệ sinh tác hại đến sk hoặc tâm lý của người bệnh, Do đó người bệnh phải thu xếp đi xét nghiệm nhanh chóng vì những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán hay xử lý tốt nhất.

Xem thêm nhiều bài viết : http://dakhoanguyentrai216-277.blogspot.com

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM