Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với sức khỏe

Bởi tâm lý tự ti chia sẻ những thông tin khó nói ở “vùng kín”, cũng như không kiểm tra bệnh kịp thời và chấp nhận sống chung với những bực bội tại bệnh trĩ gây. Mà tránh tương đối ít trường hợp phải hứng chịu các gánh nặng sk khi bệnh trĩ xuất hiện tạo ra các biến chứng:

– Tắc mạch trĩ: Đây là hiện tượng các búi trĩ đột ngột sưng to khiến cho bản thân người bệnh đau đớn vô cùng tại những bọc máu hay các cục máu đông ở trong lòng mạch máu tạo ra.

– Nghẹt: Đây là thời đoạn đầu của trường hợp hoại tử búi trĩ. nếu như nhìn thấy những búi trĩ mắc phù nề, bề mặt có màu xám hoặc nâu đỏ, các nốt xám đen tiến triển rải rác là tình trạng hoại tử bắt đầu, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

– Bội nhiễm: Nguy cơ bội nhiễm hay mắc các kiến thức khác hậu môn trực tràng do hiện tượng sa búi trĩ ra ngoài hoặc chảy máu liên tục rất dễ bị phải khi mắc trĩ.

– Ung thư trực tràng: Đây là tác động nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nếu như không nên được chữa trị Vậy nên, có thể biến chứng trực tiếp tới mạng sống.


Tác hại của bệnh trĩ

Các tác hại bệnh trĩ gây nên tác hại trực tiếp đến đời sống hàng ngày, cũng như sk mắc suy giảm ngày càng nghiêm trọng nếu như quá lâu thời gian chữa bệnh. 1 vài hệ lụy của bệnh trĩ thường gặp nhất là:

– Thiếu máu: Ở giai đoạn đầu lúc mới bị trĩ, chảy máu là biểu hiện trĩ nội trước hết hoặc phát triển với tình trạng tương đối ít. Tuy nhiên, sau một thời gian lúc búi trĩ sa chảy ngoài nhiều và các viêm nhiễm nặng thì lượng máu bị mất đi nhiều hơn cả khi vệ sinh và khi vận động. Máu mất đi rất nhiều biến thành thời gian kinh niên dẫn đến thiếu máu trầm trọng. tình trạng suy giảm trí nhớ, mất tập trung, da xanh xao, sút cân gầy yếu,… là các dấu hiệu dễ nhận ra khi mắc thiếu máu.

Bệnh nhân mắc trĩ dễ mắc thiếu máu

– Viêm nhiễm hậu môn: các búi trĩ xuất phát là điều kiện dễ dàng cho những ổ vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. trường hợp viêm ngứa ở vùng hậu môn hay các bệnh về da liễu lúc này rất dễ gây phiền bạn.

Ngoài ra, nữ giới mắc bệnh trĩ có nguy cơ bị bệnh phụ khoa cao hơn những người thường do vị trí của hậu môn trực tràng hay âm đạo gần nhau.

– Tác hại tới cuộc sống tình dục: Gánh nặng về tâm lý, tinh thần căng thẳng khi bị trĩ làm cho hứng thú, ham muốn tình dục cũng mắc suy giảm,…


Biện pháp phòng hạn chế bệnh trĩ hiệu quả nhất

Bệnh trĩ dễ bị phải Tuy nhiên không phải không phòng không được. Để hạn chế nên gánh ghánh chịu các bức rức và ảnh hưởng đối với tâm lý, sk tại bệnh trĩ dẫn đến, bạn cần:

Có chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt bổ sung những đồ ăn giàu chất xơ tự nhiên vào thực đơn hàng ngày. hạn chế tối đa việc dùng các chất kích thích, thức uống cay nóng khá nhiều gia vị,…

Có thói quen vệ sinh hàng ngày, đúng giờ hay hạn chế thói quen nhịn đại tiện, đọc sách báo khi vệ sinh.

Chuyển động thường hay, không nên ngồi lâu 1 chỗ.

Buộc phải tập luyện thể dục thể thao vừa buộc phải để tăng cường sức đề kháng cho thân thể hoặc phòng trĩ hiệu quả.

Buộc phải dùng nước để rửa tại vùng hậu môn sau lúc đi vệ sinh hay giữ ở hậu môn khô ráo, sạch thường,…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM