Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Chăm sóc người bệnh apxe hậu môn như thế nào

Quan tâm chăm sóc, giữ vệ sinh hậu môn thật sạch thường, đặc biệt là sau lúc thực hiện các tiểu phẫu ở vùng hậu môn – trực tràng để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng hậu môn. khi đi ngoài bạn bắt buộc buộc phải thực hiện nhẹ nhõm để tránh làm vết, trầy xước cho Ở vùng da hậu môn.

Lúc gặp phải bệnh apxe ở vùng hậu môn bản thân người bệnh thường cần chịu rất nhiều đau đớn, khổ sở. những hoạt động hay ngày như ngồi trên ghế, trên xe máy, xe đạp; đi lại hoặc đi lại mạnh… khiến cho bản thân người bệnh cảm thấy rất tổn thương, khó chịu. Vì vậy, bệnh apxe ở hậu môn dẫn đến cản trở tất cả những hoạt động sinh hoạt hàng ngày. hạn chế những thế, bệnh còn dễ trở lại tạo nên rò vùng hậu môn. kỹ thuật tốt nhất để phòng không những hệ lụy nguy hại này là thực hiện các phương án phòng apxe tại vùng hậu môn.

Giữ vệ sinh tại vùng hậu môn sạch có thể

Tại vùng hậu môn thường hay là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn, Vì thế nếu bạn tránh để ý giữ đi ngoài vi khuẩn hay các tác nhân có hại có thể sinh sôi hiện ra gây ra hiện tượng viêm nhiễm, lâu ngày có thể gây ra hình thành apxe hậu môn. Đặc biệt, lúc bạn đang mắc bệnh trĩ, nứt kẽ vùng hậu môn, viêm nang lông quanh hậu môn… thì nguy cơ mắc viêm nhiễm và mắc apxe vùng hậu môn là rất cao.


Vì thế, để bệnh apxe ở hậu môn tránh ghé thăm thì bạn nên đi ngoài sạch có khả năng ở vùng hậu môn mỗi ngày bằng nước sạch, sau đó bạn nên lau khô vùng hậu môn, giữ cho ở hậu môn luôn khô thoáng để hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Những hậu quả khôn lường của bệnh apxe ở vùng hậu môn

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Thân thể suy nhược, khả năng miễn dịch kém cũng là nguyên nhân làm apxe tại vùng hậu môn. Vậy nên, để phòng không nên được căn bệnh này bạn nên buộc phải loại bỏ những lý do trên bằng phương pháp ăn uống khoa học và di chuyển hay.

Chế độ ăn uống: Trong thực đơn hàng ngày, bạn bắt buộc bổ sung các thức uống giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… đồng thời, bạn cũng buộc phải hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, thức uống có chứa tương đối nhiều dầu mỡ, bia, rượu và các loại đồ uống có chứa chất kích thích.

Tập thể dục hay xuyên: Việc tập thể dục thể thao thường có khả năng giúp cho hiện tượng sức khỏe của bạn được nâng cao, nhờ đó mà thân thể trở phải khỏe mạnh hơn và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng tăng cao. Vậy nên, bạn nên dành một khoảng thời gian từ 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để đi bộ hoặc chơi những môn thể thao bơi lội, cầu lông, bóng bàn…


Lưu tâm chăm sóc bản thân sau phẫu thuật

Bệnh apxe hậu môn được bắt nguồn có thể là do tổn thương hậu phẫu như thủ thuật Vùng xương cụt, trực tràng, niệu đạo… bởi vậy, để tránh bị phải bệnh apxe hậu môn bạn nên lưu tâm tới thông tin đi vệ sinh hay uống thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa. lúc đại tiện, bạn buộc phải thực hiện nhẹ nhõm không nên gây ra trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm vùng hậu môn

Cẩn thận với những loại thuốc chữa bệnh ở trực tràng

Các loại thuốc được dùng trong điều trị những bệnh lý hậu môn trực tràng thường có tính kích ứng cao, dễ gây ra viêm nhiễm. Để hạn chế lý do này, bản thân người bệnh cần tuân thủ theo đúng biện pháp chỉ định của chuyên gia về liều lượng hoặc thời gian sử dụng thuốc. khi có các triệu chứng bất thường hay trong quá trình sử dụng thuốc thì hãy thông báo cho các chuyên gia chuyên khoa về tình trạng của mình để có phương án chữa bệnh
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM