Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ dễ mắc nhưng khó điều trị vì sao?

Ai mắc phải bệnh trĩ thì đều cảm thấy cuộc sống có phần bị ảnh hưởng lớn, đau đớn và kèm theo nhiều biến chứng nặng nề. Những búi trĩ gây ra đau rát, đi đứng hay ngồi nằm cũng đều bị ảnh hưởng không ít. Tìm nhiều phương pháp điều trị và thuốc uống kèm theo nhưng không khỏi. Bạn cảm thấy mệt mỏi và tâm sinh lý cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Phòng khám của chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc và câu hỏi từ nhiều bệnh nhân trĩ, họ còn e ngại và không dám đi khám chữa tại bệnh viện chuyên khoa. Chắc hẳn bạn cũng là một trong số đó, vậy hãy đọc bài chia sẻ sau đây, có thể bạn sẽ biết rõ hơn tình trạng mình đang gặp phải.

Cho e hỏi là ở chỗ vùng hậu môn e mỗi lần đi vệ sinh (nặng) thì chỗ đó cứ nhô ra một cục thịt à Nhưng lúc e tắm e lấy tay cho vào ở vùng hậu môn thì lại thường.e vẫn hoạt động bình thường không thấy đau rát e vẫn chưa đi kiểm tra ở đâu cho e hỏi có buộc phải mắc trĩ không ạ hay chi vì nóng cơ thể ạ.e mắc thế này cũng một thời gian rồi.theo b.sĩ e có mắc sao tránh ạ.năm nay e 23t chưa lập gia đình ạ


Chào em!

Mỗi khi em đi đại tiện thấy 1 cục thịt nhô chảy ngoài đó có khả năng là em đã bị trĩ thời đoạn hai của trĩ nội. Trĩ có thẻ Xảy ra sau khi em bị táo bón quá lâu, ngồi hoặc đứng trong một thời gian kinh niên, mang vác nặng, đàn bà sau lúc mang thai và sinh con, hay cũng có khả năng gặp ở các người béo phì.

Tùy vào tiêu cực của bệnh mà trĩ nội được chia gây bốn mức độ:

Độ 1 là trĩ mới bắt nguồn, những tĩnh mạch giãn nhẹ đội niêm mạc lên, lồi vào chuyển qua trực tràng, búi trĩ phát triển bên trong ống tại vùng hậu môn rất khó nhận phát hiện, triệu chứng điển hình là chảy máu khi đi đại tiện.

Độ 2: các tĩnh mạch giãn ra nhiều hơn tạo chuyển thành các búi to, nhanh chóngChính vì thế búi trĩ thường sa thấp hơn, nằm thập thò ở bên trong ở hậu môn mỗi khi gắng sức hoặc đi đi ngoài, búi trĩ có thể thò chảy ngoài ở vùng hậu môn sau đó co lại.

Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài cơ thắt ở vùng hậu môn khi đi đi ngoài, hay lúc ngồi xổm hoặc cả khi di chuyển khá nhiều, ngồi lâu, búi trĩ tránh tự co vào, phải dùng tay đẩy búi trĩ mới vào bên trong tại vùng hậu môn được.

Độ 4: Búi trĩ luôn luôn nằm bên ngoài vùng hậu môn. Ngay cả lúc dùng tay tác động cũng khó đẩy vào hoàn toàn bên trong tại vùng hậu môn.


Bệnh trĩ là trường hợp những tĩnh mạch tại vùng hậu môn mắc giãn chảy, phồng lên. lúc trĩ Xảy đên ở gần lỗ ở vùng hậu môn gọi là trĩ ngoại, khi Xảy đên ở ống ở hậu môn gọi là trĩ nội. lý do gây bệnh có thể do những đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng giãn lớn quá mức sinh ra trĩ. Cũng có thể bởi bạn mắc táo bón thường hay, tiêu chảy hay, hoặc là bị stress cũng là nguyên do dẫn đến bệnh trĩ. biểu hiện của bệnh là cảm giác ngứa, nóng rát, đau rát và có thể mắc sưng ở vùng hậu môn. Bệnh càng nặng nếu như thường bị táo bón.

>>> Triệu chứng đi cầu ra máu cũng cực kì nguy hiểm , một bệnh lý liên quan hậu môn cần được chú ý vì những biến chứng không ngờ tới.

Bệnh trĩ tuy không nên là bệnh hiểm nghèo Nhưng nếu như hạn chế được điều trị Chính vì vậy bản thân người bệnh thường bị hệ lụy rất nhiều tới sinh hoạt hằng ngày. ngày nay có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ cả y học cổ truyền và y học hiện đại rất hữu hiệu. tình trạng của bạn buộc phải đến b.sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được chuyên gia khám và cho ra các lời khuyên cụ thể tùy tình trạng của bệnh. hơn thế nữa, bạn cũng nên bắt buộc có 1 chế độ sinh hoạt điều độ, không làm việc nặng, ngồi tương đối nhiều, kiêng dùng rượu bia, các chất kích thích trong thời gian xử lý bệnh.

Chữa bệnh không bằng phòng ngừa, bệnh trĩ gây quá nhiều biến chứng và làm cho cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng. Vậy nên bạn cần nhất là đi thăm khám và điều trị bệnh tại nơi uy tín và chất lượng, bệnh dễ mắc mà lại khó điều trị, đừng để bệnh nặng và kéo dài thời gian thăm khám mà gây ra nguy hại về sau. Chúc bạn có được sức khỏe tốt và không phải là nạn nhân của bệnh trĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM