Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ không nên che giấu vì rất nhiều biến chứng nguy hiểm

Trĩ được tạo qua bởi căng dãn quá mức một hay tương đối nhiều tĩnh mạch trĩ thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hay dưới tại vùng hậu môn. Có hai loại trĩ gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Hai biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ là ra máu hoặc sa búi trĩ. chảy máu là biểu hiện có nhanh chóng nhất hay thường gặp nhất. khi đầu chỉ chảy máu lúc bị táo bón. Máu chảy tương đối ít hoặc rất kín đáo, hiện trên giấy chùi vệ sinh hoặc trong phân có vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. sau này mỗi khi đi cầu, dù là táo bón tương đối ít hoặc táo tương đối nhiều, bên cạnh đó có tình trạng không táo bón, Thế nhưng rặn phân vẫn có máu. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần vận động khá nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Có tình trạng máu ra chuyển qua giọt hay qua tia.

Các triệu chứng, triệu chứng này có khả năng hiện ra thường xuyên hoặc ngắt quãng, song đám rối tĩnh mạch trĩ vẫn có thể âm thầm căng giãn trong ống ở vùng hậu môn. người bệnh cũng như b.sĩ thường hay hạn chế khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh.


Sa búi trĩ thường Xảy ra trễ hơn sau 1 thời gian có dấu hiệu chảy máu lúc đi tiêu. khi đầu, xuất hiện khối nhỏ (khối thịt thừa) lồi ra ở lỗ ở vùng hậu môn. Càng sau này khối lồi ra đó to lên dần, từ hạt gạo, hạt đỗ, hạt lạc... hoặc không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà buộc phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó hay nằm ngoài ở hậu môn, kích thước thì càng lớn dần vướng víu, căng tức.

Ngoài 2 biểu hiện điển hình trên, người bệnh có khả năng có đi kèm các dấu hiệu khác như đau đớn lúc đi cầu, ngứa, ướt dịch xung quanh lỗ tại vùng hậu môn.

Biểu hiện bệnh trĩ được các b.sĩ đánh giá không nên quá khó để nhận nhận thấy. Song vì tâm lý e ngại, tự ti, những bản thân người bệnh hay trị bệnh lúc đã cực kỳ muộn, tốn kém.

Một đặc điểm chung thường xuyên làm cho bản thân người bệnh không được xử lý hết nhanh chóng tại khi bị trĩ nhẹ hay khá ít tác động đến đời sống và người bệnh hay ngại đi thăm khám, nhất là nữ giới. Người ta chỉ đi kiểm tra và khắc phục trĩ lúc căn bệnh này ảnh hướng nhiều tới sinh hoạt và năng suất lao động của họ.

Một số phương án xử lý bệnh trĩ:

Giảm thiểu các yếu tố có khả năng dẫn đến bệnh diễn biến

Với biện pháp này, bệnh có khả năng tránh được không nên táo bón, tập thói quen đi cầu đều đặn hằng ngày; điều chỉnh chế độ ăn uống như uống đủ nước, ăn rất nhiều chất xơ; tập thể dục, đi lại hay. ngoài ra, bản thân người bệnh buộc phải có chế độ sinh hoạt và việc làm hợp lý; đi ngoài vì chỗ hậu môn bằng phương pháp ngâm nước ấm 2-3 lần 1 ngày, mỗi lần 10-15 phút.

Điều trị nội khoa

Dùng thuốc hay còn gọi là kỹ thuật nội khoa có khả năng cấp cứu được trĩ nội từ độ 3 trở xuống, trĩ ngoại. Tây Y có các thuốc viên, thuốc đặt, thuốc bôi, còn Đông y có thuốc thang, thuốc cổ phương bào chế theo biện pháp hiện đại... Đối với Tây y, điều trước tiên bắt buộc kể đến là có tương đối nhiều loại thuốc trong đơn, hoặc nhiều dạng sử dụng, ví như như Daflon, Proctolog, Ginko Biloba, Brotilase, Zydcox, Plotex... Đây là thuốc trợ mạch, thuốc kháng sinh, chống viêm, thuốc giảm đau đớn, chống phù nề dạng toàn thân hoặc tại chỗ, thuốc nhuận tràng, thuốc chống co thắt... Thuốc có hiệu quả chấm dứt sự bực bội, nhức nhối của bệnh nhân, song chưa chữa được lý do của bệnh trĩ. Bên cạnh đó, thuốc có tác dụng phụ, gộp càng khá nhiều thuốc, nguy cơ tác dụng phụ càng nhân lên.


Tại vậy, đối với bệnh trĩ, y học cổ truyền có hiệu quả hơn. bởi y học cổ truyền giải thích bệnh dựa trên tìm tòi nguyên căn, cái gốc của bệnh. các vị thuốc quý trong Đông y được lựa chọn, cân đong để tạo cần một bài thuốc, thường gọi là thuốc cổ phương. hiện nay, với sự hiện ra của ngành sản xuất dược phẩm, những bài thuốc cổ phương, thuốc thang được bào chế, đóng gói tương đối tiện lợi. ngoài ra, hạn chế chỉ các lương y mà các bs Tây y cũng lựa chọn để khuyên bản thân người bệnh sử dụng.

Trong đó có thuốc tiêu trĩ Safinar cấp cứu hiệu quả bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Đây là thuốc bắt buộc có tác dụng chữa trị bệnh dứt điểm.

Chữa trị bằng phẫu thuật

người bệnh sẽ được tiêm xơ (có tác dụng cầm máu và ngăn cản hiện tượng sa bó trĩ); thắt búi trĩ bằng vòng cao su (búi trĩ bị thắt sẽ hoại tử vào ngày thứ 3-4, vòng cao su còn nằm lại lâu hơn để cầm máu). bệnh nhân sẽ được sử dụng tia hồng ngoại như chiếu tia hồng ngoại gây ra đông đặc niêm mạc; được đốt bằng dao điện 1 và hai cực (ít làm); đốt búi trĩ bằng laser CO2.

Xử lý ngoại khoa

Chỉ thực hiện khi những phương án điều trị khác thất bại như trĩ chảy máu rất nhiều, được chữa trị nội Tuy nhiên hạn chế đỡ hoặc sa trĩ thường xuyên.

Tiểu phẫu cắt các búi trĩ riêng lẽ có và không nên đi kèm tạo hình tại vùng hậu môn và phẫu thuật cắt trĩ bảo tồn Ở tại vùng niêm mạc tại vùng hậu môn. Tất cả những phương pháp điều trị dù là có can thiệp hoặc tránh đều chỉ hiệu quả khi kết hợp với các phương án dự phòng phù hợp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM