Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cách ngăn ngừa và phòng chống bệnh trĩ

Theo thống kê, có khoảng 85% phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ và thai nghén mắc trĩ hay mắc trĩ cấp tính. tại sao đầu tiên là tại lúc thai nghén, áp lực ở bụng tăng rất cao, nhất là thai nghén ở thời đoạn cuối, tĩnh mạch khoang tử cung phình to chèn ép, thứ 2 là trong thời gian có thai, người có thai có nhiều bị táo bón, bắt buộc cũng dẫn đến tăng áp lực, tạo ra tác động trực tiếp đến hồi chuyển máu ở trực tràng ở hậu môn, gây nên tình trạng sung huyết, giãn tĩnh mạch cục bộ, rồi tạo nên nhóm bệnh trĩ phát tác cấp tính. Vậy gây thế nào để phòng căn bệnh trĩ hiệu quả ?

– Lưu tâm điều tiết khẩu phẩn ăn trong thời gian thai nghén, đảm bảo đi vệ sinh thông suốt. Trong thời kỳ thai nghén bắt buộc chú ý phối hợp những loại dinh dưỡng, phải ăn nhiều loại rau quả tươi, điều này rất có lợi cho đi vệ sinh thông suốt. nhất là thời gian trước khi sinh nở, phân dễ mắc khô, có thể uống mật ong và dùng thêm thuốc Đông y nhuận tràng như : viên nhuận trường dẫn tới từ hạt đay, như vậy có khả năng có lợi cho phòng ngừa táo bón.

– Chú ý kiên trì tập luyện vừa phải, điều độ, như đi bộ,… phải vận động cửa hậu môn thường xuyên, tuyệt đối k được ngồi phần lớn, đứng lâu.

– Việc giữ đi ngoài cửa hậu môn rất quan trọng, mỗi người buộc phải ngồi ngâm nước nóng 1- 2 lần, mỗi lần 15 – 20 phút. gây ra như vậy vừa giữ sạch cửa tại vùng hậu môn, hạn chế viêm nhiễm vừa thúc đẩy tuần hoàn máu tại cửa vùng hậu môn và hạn chế trĩ phát tác cấp tính.


Phòng bệnh trĩ ở em bé.

Tuy tỷ lệ phát sinh trĩ ở em bé tương đối kém, thế nhưng khách quan vẫn có thể nhiễm bệnh trĩ. Quan sát thực tế trong lâm sàng cho cho rằng, việc phòng trĩ ở trẻ em và tại người trưởng biến thành tuy giống nhau, nhưng trĩ tại trẻ nhỏ vẫn có những đặc điểm riêng, do vậy khi phòng ngừa trĩ cho em bé bắt buộc tập trung vào 1 số điểm sau :

– Thường hay điều chỉnh khẩu phần ăn của trẻ. vì chức năng tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh, thể tự điều chỉnh còn thấp, dễ gây hiện tượng khảnh ăn, vậy nên nên thường hay lưu tâm điều chỉnh khẩu phần ăn cho trẻ. nên khuyến khích trẻ ăn số đông loại đồ ăn như rau xanh, hoa quả tươi hoặc mật ong,… để đảm bảo đi đại tiện thông suốt, đề phòng phân khô và táo bón.

– Tập thói quen đại tiện đúng giờ. khi đi đi ngoài ko buộc phải cho trẻ ngồi xổm lâu hay vừa ngồi bô vừa nghịch đùa trong thời kỳ dài, để hạn chế ứ máu ở cửa tại vùng hậu môn, rồi từ đó dẫn đến trĩ.

– Giữ vệ sinh cửa ở vùng hậu môn. nhất định phải rửa sạch cửa ở hậu môn cho trẻ sau lúc đi đi ngoài hay trước lúc ngủ, phòng viêm nhiễm gây ra bệnh lý trĩ hoặc một số nhóm bệnh khác tại hậu môn.


Phòng bệnh trĩ ở người già.

Tới tuổi già, thân thân chuyển sang trạng thái suy thoái, hoạt động rất ít đi, chức năng tiêu hóa thấp dần, các cơ tại cửa tại vùng hậu môn trở buộc phải lỏng nhão, mạch máu dễ bị gập phình dẫn đến bệnh lý trĩ. tại vậy, việc phòng ngừa nhóm bệnh trĩ tại người già rất quan trọng, bắt buộc nhất là quan tâm đến một số điểm sau :

– Hay tham gia hay tập các môn khả năng thao phù hợp như chạy chậm, đi bộ sau lúc ăn,… di chuyển vừa phải nhưng nên đều đặn, khiến cho các cơ bắp luôn giữ được trương lực ở 1 mức độ đặc biệt định.

– Trước hay sau lúc đi ngoài phải chuyển động cửa sau thường có lợi cho tuần hoàn máu cửa ở vùng hậu môn và duy trì vệ sinh thông suốt.

– Tập thói quen sinh hoạt điều độ. Ẳn uống đúng giờ, đủ chất, sinh hoạt hay ngày có quy củ hoặc đi đi vệ sinh đúng giờ. Tuyệt đối không hút thuốc, uống rượu, ăn tương đối ít thức ăn cay nóng. Mỗi ngày nên ngồi ngâm nước nóng khoảng 15 phút trước khi đi ngủ, điều này khá có ích cho cá thể người.

– Dinh dưỡng bắt buộc thích hợp với yêu cầu của người giả, tỷ lệ đồ ăn từ động vật bắt buộc tương đối ít hơn thực vật, buộc phải ăn đông đảo rau quả hoặc mật ong,… bảo đảm đi vệ sinh thông suốt và phòng táo bón.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM