Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ ngoại Xảy ra lúc có biểu hiện tiến triển những búi trĩ mắc phồng to, sẫm màu,xơ cứng tại các đám rối tĩnh mạch căng giãn, gấp khúc gây ra. Trĩ ngoại có khả năng không nên nguy hiểm tới mạng sống Thế nhưng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnhmàgây khó chịu, dẫn tới đảo lộn đời sống cho người mắc bệnh. Việc chữa bệnh trĩ ngoại tránh khó nếu bản thân người bệnh biết nhanh chóng những triệu chứng, có cách điều trị hay phương pháp điển hình xác, hợp lý.

Khắc phục trĩ ngoại bằng kỹ thuật hạn chế, loại trừ các lý do phát sinh bệnh

Thay đổi thói quen trong ăn uống: nên uống rất nhiều nước trong ngày, ăn khá nhiều thức ăn giàu chất xơ có trong trái cây hoặc rau quả, tránh ăn đồ cay, nóng như ớt, cà ri, tiêu, tuyệt đối không uống các loại nước có chứa các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà,…


Thay đổi thói quen trong sinh hoạt: tập thể dục hàng ngày, đi lại các môn thể thao nhẹ nhàng, không ngồi, đứng kéo dài lâu một chỗ hoặc ngồi xổm. tuyệt đối không gồng hoặc khiêng vác những vật nặng thường dẫn tới căng giãn những mạch máu ở búi trĩ.

Hạn chế ngồi, đứng kéo dài lâu một chỗ

Vệ sinh vì chỗ: nên rửa ở hậu môn sau lúc đi vệ sinh, hạn chế dẫn đến trầy xướt như giảm thiểu dùng giấy đi ngoài có thể gây ra cọ xát chuyển thành tại vùng hậu môn. bệnh nhân bị bệnh phải ngâm với nước ấm có pha muối thường có thể làm giảm bớt được các cơn đau rát, không nên viêm sưng hay sát trùng.

Nếu như bị những bệnh mãn tính như viêm phế quản, viêm đại tràng, táo bón, kiết lỵ,… cần nên điều trị ngay nhằm loại trừ nguyên do ban đầu để có khả năng khắc phục trị ngoại kịp thời, thuận lợi.

Điều trị trĩ ngoại bằng kỹ thuật dùng thuốc ( biện pháp nội khoa)

Tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh như ra máu nhiều, viêm sưng hay đau đớn ở búi trĩ có khả năng dùng thuốc uống hoặc loại thuốc bôi ngoài để xử lý trĩ ngoại:

Những loại thuốc uống để trị bệnh bệnh trĩ ngoại có dạng viên nén hay viên nang. Chúng có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, tác hại lên thành tĩnh mạch, khiến cho chúng chắc lại, hạn chế co thắt.Ngoài chảy còn có tác dụng giảm sưng đau nhức, phù nề,trong trường hợp búi trĩ chảy máu có khả năng hỗ trợ cầm được máu, ngăn cản viêm nhiễm.

Dùng loại thuốc bôi ngoài như thuốc đặt hay mỡ bôi trĩ được dùng trên Vùng trĩ mắc vết thương, có tác dụng giảm vết thương, ngứa rát, sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Thế nhưng chúng chỉ dẫn đến giảm bớt những dấu hiệu chứ bệnh trĩ ngoại vẫn chưa tận gốc hẳn.

Thuốc bôi ngoài chỉ làm giảm bớt dấu hiệu của trĩ ngoại

Thế nhưng cần đến b.sĩ hoặc những trung tâm điều trị để có sự hướng dẫn điều trị những loại bệnh mãn tính hay những triệu chứng kèm theo như táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, giảm đau đớn.

Điều trị trĩ ngoại bằng cách loại bỏ trĩ ( phương án ngoại khoa)

Biện pháp khắc phục trĩ ngoại theo cách phẫu thuật này chỉ áp dụng khi bệnh trĩ đã ở thời đoạn cuối, trĩ đã bị viêm loét, nhiễm trùng cấp tính hoặc có nguy cơ gây ra cho bản thân người bệnh nhiễm trùng máu trầm trọng.Phẫu thuật cắt trĩ có thể cắt bỏ từng búi trĩ, giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu lại vết đóng hay để hở. Có lúc phần trĩ ngoại được để lại, dần dần có khả năng teo lại hoặc biến mất sau khi uống thuốc.

Tuy nhiên việc phẩu thuật cắt bỏ này nếu tránh cẩn thận có thể dẫn tới tử vong cho người bệnh. vì thế những bác sĩ luôn lựa chọn cho bản thân người bệnh uống thuốc xử lý trĩ ngoại là tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM