Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Phòng ngừa bệnh táo bón như thế nào?


Táo bón là 1 căn bệnh rất dễ bị phải ở chúng ta. Bệnh táo bón có thể xuất phát từ 1 vài nguyên do không giống nhau hoặc đối với căn bệnh này, ta cũng có thể ngừa rất dễ dàng. Vậy thì dẫn tới sao để có khả năng ngừa bệnh táo bón thật hiệu quả? Đây chắc cũng là câu hỏi của tương đối nhiều người.

Lý do bệnh táo bón

Ẳn uống tránh khoa học: Người có sở thích ăn các thức uống cay nóng, khá nhiều chất béo, chứa chất kích thích… rất dễ tạo ra việc xuất phát bệnh táo bón.

Suy giáp: Tuyến giáp là nơi hứng chịu trách nhiệm kiểm soát việc trao đổi chất hay lúc hoạt động không nên có hiệu quả có thể gây ảnh hưởng đến đường ruột, làm chất thải đi chuyển thành ruột già chậm hơn và tạo ra táo bón.

Bệnh trầm cảm: Trầm cảm khiến lối sống của bạn cũng có khả năng thay đổi. những bệnh nhân trầm cảm thường thích nằm một chỗ, ăn uống không cân bằng và điều độ, ăn tương đối ít chất xơ hay tương đối nhiều carb. các thói quen này rất dễ làm cho đường ruột mắc hệ quả.


Thuốc: các loại thuốc giảm đau nhức, thuốc không thai, thuốc trầm cảm… và đặc biệt là thuốc phiện hoặc ma túy có thể gây táo bón. các loại thuốc này dẫn tới đại tràng hoạt động chậm lại. khi nghi ngờ thuốc làm quá trình tiêu hóa mắc chậm lại, hãy tới tham khảo ý kiến chuyên gia về loại thuốc có thể thay thế hoặc dùng thuốc nhuận tràng.

thức uống bổ sung: một vài thức ăn bổ sung canxi và sắt có khả năng khiến cho thức uống dính chặt vào nhau hoặc gây ra khó tiêu hóa. nếu như phải sử dụng thực phẩm bổ sung để khắc phục thiếu hụt canxi hoặc sắt, bắt buộc bổ sung thêm nhiều chất xơ vào bữa ăn và dùng thuốc nhuận trường nhẹ.

Thai phụ: Trong thai kỳ, hormone progesterone có khả năng gây giãn những cơ trơn trong đường ruột, làm cho chúng có thể vận động chậm.


Phòng ngừa bệnh táo bón như thế nào?

tìm ra các nguyên do bệnh thì biện pháp phòng ngừa bệnh cũng có thể tương đối thuận lợi. Chúng ta có khả năng ngừa bệnh bằng cách:

Có 1 chế độ ăn uống hợp lí: bởi bởi cơ thể thiếu chất xơ hoặc tiêu hóa không nên tốt phải chúng ta mới dễ gặp phải bệnh táo bón. Vậy nên nên bổ sung tương đối nhiều chất xơ cho cơ thể để có thể ngừa bệnh táo bón hoặc một vài bệnh khác.

tuyệt đối không chịu quá khá nhiều áp lực để thân thể mệt mõi, chán ăn… dễ bị bệnh táo bón.

Điều chỉnh khẩu phần ăn lúc phải bổ sung thêm những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng.

Tập thể dục mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn hoặc có khả năng ngừa 1 số bệnh.

Đó là các lý do cũng như phương pháp ngừa bệnh táo bón hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM