Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Đề phòng bệnh trĩ nội độ 4 nguy hiểm

Búi trĩ sa hẳn ra ngoài, không nên thụt vào được hậu môn khiến cho bệnh nhân cực kì bức rức, đau nhức. Máu ra ra thành dòng lớn, kể cả lúc bệnh nhân hạn chế đi đi vệ sinh. Trĩ nội độ 4 làm cho tại vùng hậu môn luôn trong trạng thái ẩm thấp, chất nhầy liên tục tiết chảy hạn chế kiểm soát và có mùi hôi tanh khó chịu.

Khi các búi trĩ sa ra ngoài qua rất nhiều, quấn vào nhau thường tạo nên tình trạng bị nghẹt vùng hậu môn, khó đi đại tiện. Ở vùng da ở quanh ở hậu môn có triệu chứng mắc viêm nhiễm, tổn thương, Bị nổi mụn nhiều. Biểu hiện ngứa ngáy ở vùng hậu môn ngày càng nặng.

Nguy hiểm của bệnh trĩ nội cấp độ 4

Trĩ nội độ 4 nếu như không được chữa bệnh, có thể làm cho người bệnh mắc mất máu nhiều, gây nên thân thể rơi vào tình trạng thiếu máu với các dấu hiệu như giảm trí nhớ, thường xuyên bị đau đớn đầu, chóng mặt, hoa mắt, khó tập trung cho việc học hay làm. đau rát hậu môn vẫn có thể là dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh trĩ mà bạn mắc phải. Tìm hiểu thêm để nhận biết bệnh sớm.

Những vết thương bởi hậu môn tránh chỉ khiến bệnh nhân mắc đau nhức, bực bội trong sinh hoạt hàng ngày mà còn nguy cơ tạo ra nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.


Bệnh trĩ nội cấp độ 4 là một trong những tác nhân tạo ra bệnh ung thư ở hậu môn, ung thư trực tràng.

Bệnh trĩ nội độ 4 thuận lợi biến chứng qua nhiều căn bệnh lý khác như nứt kẽ ở hậu môn, áp xe ở hậu môn, polyp đại trực tràng, rò ở vùng hậu môn với mức độ nguy hiểm cũng tương tự như bệnh trĩ

Trĩ nội độ 4 khiến biến thành tại vùng hậu môn mắc suy yếu, mất tinh đàn hồi, trở bắt buộc lỏng lẽo khiến cho người bệnh khó kiểm soát được việc đi đi vệ sinh.

Trĩ nội độ 4 cũng gây ra hiện tượng bị tác búi trĩ, tắc mạch khiến bản thân người bệnh bắt buộc hứng chịu những cơn đau rát dữ dội.

Trĩ nội độ 4 cũng làm cho tâm lý bản thân người bệnh bị hậu quả nặng nề, họ không dám tiếp xúc ở nơi đông người, kể cả chuyện “chăn gối’ vợ chồng cũng mắc tác hại theo.

Chữa bệnh bệnh trĩ nội cấp độ 4

Khác với trĩ nội độ 1, 2 và 3, trĩ nội độ 4 thường được những bác sỹ chuyên khoa chỉ định buộc phải thủ thuật để cắt bỏ búi trĩ. Đây là kỹ thuật nhanh nhất loại hoàn toàn các dấu hiệu bức rức của bệnh, tư vấn bệnh nhân thoát khỏi các cơn vết thương hay sự bất tiện do bệnh trĩ gây ra. ngày nay với phương án xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, việc cắt bỏ búi trĩ được thực hiện nhanh chóng, an toàn, khỏi, tránh làm đau nhức, nhanh phục hồi hoặc đặc biệt đảm bảo tại vùng hậu môn sau lúc tiểu phẫu hạn chế để lại sẹo phải người bệnh hoàn toàn không nên buộc phải suy nghĩ về mặt thẩm mỹ.


Hơn thế nữa, để tư vấn sự phục hồi hoặc phòng ngừa nguy cơ bệnh trĩ bị tái phát lại, bệnh nhân buộc phải thực hiện những điều sau

Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, khoai lang trong những bữa ăn hàng ngày. đồng thời phải để ý uống đủ nước để chống táo bón, giúp đỡ nhuận tràng, phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Tuyệt đối không ăn các thức ăn khá nhiều dầu mỡ, đồ chiên, rán, các loại đồ uống kích thích để hạn bị táo bón và sa búi trĩ.

Các môn thể thao như đi bộ, chạy bộ, nhảy aerobic, bơi lội giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sa trĩ.

Hơn thế nữa bản thân người bệnh buộc phải tập đi vệ sinh vào một khung giờ cố định, tuyệt đối không rặn mạnh, rặn lâu khi đi đi ngoài, vệ sinh vùng hậu môn sạch có thể hàng ngày, không nên ngồi và đứng một chỗ kéo dài.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM