Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Dấu hiệu nào nhận thấy bệnh rò hậu môn ở trẻ?

Ở trẻ con khi phát hiện Vùng cạnh vùng hậu môn mắc sưng đỏ,cương mủ, trẻ thường xuyên có cảm giác khó chịu…thì rất có khả năng trẻ bị mắc bệnh rò ở vùng hậu môn. Bệnh rò ở hậu môn ở em bé đặc biệt với trẻ sơ sinh rất nguy hiểm nếu không được biết sớm hậu quả ung thư

Thế nào là rò hậu môn?

Rò ở hậu môn ở trẻ nhỏ là tình trạng những khe nhú bên trong đường lược mắc nhiễm trùng làm viêm sau đó tích mủ ở những tuyến giữa hai cơ thắt của trực tràng. tránh lâu sau, ung nhọt này có khả năng phá miệng ra Vùng niêm mạc gần ở vùng hậu môn, trở biến thành lỗ rò.

Vì sao làm rò vùng hậu môn ở trẻ?

Rò hậu môn là 1 trong các bệnh rất hay gặp ở trẻ nhỏ. những thầy thuốc cho rằng, nguyên do rò ở vùng hậu môn ở trẻ tránh cần cho người chăm sóc trẻ dẫn đến tổn thương, mà đa số trẻ bị rò ở vùng hậu môn đều bắt nguồn từ những áp xe ở hậu môn trực tràng không nên được chữa bệnh Do đó.

Trẻ con cũng là đối tượng dễ bị rò ở hậu môn do bị áp xe hậu môn hay táo bón lâu ngày...


Áp xe tại vùng hậu môn được gây ra do những mô mềm xung quanh ống hậu môn, trực tràng và trong các khoảng biện pháp giữa chúng bị nhiễm khuẩn gây mưng mủ, tạo biến thành ung nhọt hay khi ung nhọt này phá ra da bên ngoài thì có thể tạo chuyển thành lỗ rò.

Ngoài ra, tình trạng táo bón lâu ngày, rặn mạnh lúc đi đi vệ sinh cũng là nguyên do khiến cho hậu môn bị rách và dễ bị rò vùng hậu môn.

Bệnh rò hậu môn được chia thành các loại nào?

Rò ở hậu môn ở trẻ gồm có khá nhiều hiện trạng khác nhau:

Rò hoàn toàn: lỗ rò xuyên suốt từ trong ra ngoài.

Rò tránh hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ.

Rò phức tạp hay còn gọi là rò móng ngựa: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, rất nhiều lỗ thông chảy ngoài da.

Bệnh rò tại vùng hậu môn ở trẻ được chia biến thành tương đối nhiều hiện trạng không giống nhau dẫn tới hậu quả xấu tới s.khỏe

Đường rò đơn giản: đường rò thẳng ngắn, hạn chế tương đối nhiều ngóc ngách, không khá nhiều lỗ.

Rò trong cơ thắt hoặc còn gọi là rò nông.

Rò biến thành cơ thắt

Rò ngoài cơ thắt

Dấu hiệu nào nhận nhận thấy bệnh rò hậu môn ở trẻ?

Lúc mắc rò tại vùng hậu môn, em bé hoặc có 1 số biểu hiện như sau:

- Mọc khối sưng và cứng, mưng mủ nằm Ở vùng da ở quanh ở hậu môn. các nốt mủ này sưng trở lại tương đối nhiều lần, chảy dịch màu vàng khiến cho trẻ mắc đau nhức.

- Trẻ mắc đau đớn, sưng bức rức, bệnh ngứa hậu môn.

- Sau khi ung nhọt vùng hậu môn ra mủ thì rất khó ngay lập tức vào tại tái phát lại đi trở lại khá nhiều lần, để lâu có thể dẫn tới rò hậu môn.

Trẻ mắc đau nhức, sưng khó chịu, ngứa tại vùng hậu môn..khiến trẻ quấy khóc buộc phải cần cần chữa bệnh nhanh chóng

- Đối với số ít trẻ bị rò tại vùng hậu môn bẩm sinh, có lúc áp xe ở vùng hậu môn thường không thấy có, mà lỗ rò hậu môn tự có.

Chữa trị rò hậu môn ở trẻ 

khi thấy những triệu chứng bệnh rò ở hậu môn ở trẻ nên nên được đưa tới thầy thuốc càng sớm càng tốt. Để cấp cứu rò ở vùng hậu môn, thầy thuốc sẽ chụp chiếu, chẩn đoán đường rò nặng hay nhẹ. Tiếp đến là vệ sinh tại vùng hậu môn cho trẻ rồi ngâm ở hậu môn của trẻ trong chất povidine-iod pha loãng với mục đích sát trùng lỗ rò tiếp đó mới bôi thuốc.

Sau khi chữa trị rò hậu môn ở trẻ cần chăm sóc thế nào?

Để quá trình xử lý bệnh rò hậu môn hiệu quả, sau lúc chữa trị cha mẹ cần cho trẻ ăn tương đối nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống rất nhiều nước để nhuận trường, tránh táo bón làm vết thương rò nứt ra trở lại.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM