Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ diễn biến phức tạp và âm thầm nguy hiểm

Đi ngoài chảy máu là dấu hiệu bệnh trĩ kịp thời nhất hay hay gặp. bản thân người bệnh chỉ tình cờ phát hiện được việc này trong khi đại tiện hay lúc quan sát giấy đi ngoài. lúc đầu, máu ra ít , vài giọt. Nhưng cũng có khi các máu ra chuyển thành tia bắn chảy ngoài. nếu như để mất máu quá khá nhiều thường nguy kịch cho sức khỏe của bản thân người bệnh. Tiếp sau biểu hiện bệnh này thường có tương đối nhiều dấu hiệu xấu đi và bệnh nhân có khả năng cảm thấy bức rức hoặc tổn thương về căn bệnh này.

Bệnh trĩ thường hay chuyển biến phức tạp âm thầm trong 1 thời gian trong thời gian dài và có các triệu chứng cụ thể nếu ai lưu tâm chú ý tới s.khỏe mình thì rất dễ nhận phát hiện. nếu như một ngày bạn quan tâm thấy mình đi cầu chảy máu hay tiêu chảy ra máu có thể rất nhiều hay rất ít thì hãy để ý chỉnh sửa lại thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình để bệnh trĩ được kìm hãm ngay từ đầu. không nên chỉ người lớn mới mắc ngày nay trẻ đi vệ sinh ra máu cũng rất phổ biến, biện pháp tốt nhất là hãy tới phòng khám khám xem mình có mắc bệnh trĩ hoặc 1 bệnh nào đó không nên để được giúp hoặc xử lý bệnh trĩ bằng thuốc giúp để búi trĩ không sa chảy ngoài. thông thường lúc biết mình đi cầu ra máu chúng ta có thể chưa nghi ngờ động tĩnh nào của bệnh trĩ bởi đây mới chỉ là bước khởi đầu cho căn bệnh này bùng phát phải nhiều người xem thường tránh mấy quan tâm. lúc nào thực sự thấy búi trĩ sa chảy ngoài dẫn tới ngứa ngáy bực bội thì mới thật sự thấu phân tích nỗi khổ của căn bệnh này.


Người bệnh mắc trĩ thường bị đi ngoài ra máu tươi, lúc đầu chảy máu kín đáo, bệnh nhân chỉ tình cờ nhận thấy có máu ở giấy vệ ính và nhận ra 1 ít máu theo phân lúc đi đại tiện, sau này máu ra qua giọt hay phun chuyển thành tia như cắt tiết gà. nếu tiêu cực nữa, chỉ cần ngồi xổm, di chuyển tương đối nhiều là máu chảy, đi kèm bệnh nhân thường hay mắc táo bón, sau có thể phân mềm vẫn mắc chảy máu. bên cạnh đó, người bệnh mắc trĩ còn mắc đau tại vùng hậu môn, sưng nề tại vùng hậu môn, rỉ nước và ngứa.

Trường hợp mắc trực tràng và đại tràng, người bệnh cũng bị chảy hơn thế nữa máu tươi với số lượng rất nhiều, tương đối nhiều lúc có tính trạng thiếu máu nặng bởi bị đại tiện chảy máu kinh niên ngày. đi ngoài máu tươi từng đợt, không táo bón cũng bị chảy máu. nếu Polip có cuống quá lâu hoặc ở thấp gần ống ở vùng hậu môn, có khả năng polip sa ra ngoài.



Còn những người bệnh bị viêm, nứt kẽ tại vùng hậu môn thường xuyên do táo bón, đặc điểm chung là bản thân người bệnh cố rặn khiến cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng đôi lúc có nứt ống hậu môn, viêm và nứt kẽ ở hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ. người bệnh thường xuyên bị đau ở hậu môn, đau rát thường khi không nên đi đi vệ sinh, máu đỏ tươi biến thành giọt, đau lưng lúc đi đại tiện, đau khá nhiều khiến cho bệnh nhân không dám ăn, sợ ăn nhiều đi vệ sinh nhiều càng đau nhức hơn.

Đi ngoài chảy máu tươi có khả năng là dấu hiệu của 1 hoặc khá nhiều bệnh lý. không thể vội vàng xác định tình trạng đi ngoài chảy máu này là bệnh gì mà cần kiểm tra cụ thể làm rõ nguyên nhân hay hướng cấp cứu cho từng hiện tượng. Để biết rõ mức độ vết, vị trí tổn thương cũng như kết luận phân biệt với những bệnh dẫn đến xuất huyết tiêu hóa khác, người bệnh có khả năng tiến hành 1 số xét nghiệm như:

Nội soi dạ dày, tá tràng.

Xét nghiệm tìm vi khuẩn H. Pylori ở dạ dày.

Siêu âm gan mật.

Xét nghiệm chức năng gan.



Để giảm thiểu khả năng bị vệ sinh ra máu, bệnh nhân buộc phải lưu tâm một số vấn đề sau:

Ngăn chặn việc làm nặng, không nên ngồi lâu, đứng khá nhiều, không uống rượu bia, không nên dùng những thức ăn dễ dẫn đến kích thích như ớt, hạt tiêu và các thực phẩm dễ gây tiêu lỏng.

Bắt buộc giảm thiểu cần đứng hay ngồi kéo dài để giảm nguy cơ mắc táo bón, đại tiện ra máu.

Không bị táo bón bằng phương án tập đi đi ngoài đúng giờ, ăn các đồ ăn dẫn tới phân mềm, chế độ ăn rất nhiều rau xanh, củ cải chín, mướp đắng, dưa chuột, cải bắp, táo tây, chuối tiêu, vừng đen, mộc nhĩ trắng… nước trái cây hoặc trái cây như lê tươi, nước ngó sen, nước rau câu, đu đủ chín. Uống tương đối nhiều nước (ít nhất 1,5 lít/ngày).

Bản thân người bệnh cũng cần giữ tâm trạng luôn thoải mái, hạn chế cáu giận. nếu như hay suy nghĩ âu sầu có khả năng làm niêm mạc ruột co bóp, máu không lưu thông. Luôn giữ vệ sinh sạch có thể ở vùng hậu môn để hạn chế viêm nhiễm Ở tại vùng niêm mạc tại vùng hậu môn trực tràng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM