Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

Một trong những nguyên nhân tạo ra bệnh trĩ là do ít chuyển động, đứng ngồi 1 chỗ dài và hạn chế loại trừ một ai cả. Để nhận phân tích Bệnh trĩ thì dưới đây những b.sĩ của bệnh viện Hồng Phong có thể phổ biến một số biểu hiện thường gặp nhất để bạn nhanh chóng có thời gian chuẩn bị và chữa bệnh nhé!

- Bệnh trĩ được chia làm hai loại phổ biến và có biểu hiện nhận nhận ra như sau:

Triệu chứng nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn đầu

- Bệnh trĩ nội chia làm rất nhiều cấp độ không giống nhau ban đầu thì có dấu hiệu chảy máu khi đi đại tiện, lúc bệnh nhân ở thời đoạn này có thể sử dụng thuốc đặt hoặc uống để khắc phục Tuy nhiên nếu đã phát triển búi trĩ lòi ra ngoài hay có cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn mỗi lúc hoạt động thì cách nhanh hay hiệu quả nhất là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.


Dấu hiệu nhận nghi ngờ bệnh trĩ ngoại

- Khi mắc bệnh trĩ ngoại hầu hết người bệnh hay có cảm giác đau đớn hậu môn, ngứa, phát triển các cục sưng tấy tại vùng hậu môn bề mặt bao phủ lớp da có màu sẫm, cứng, chạm vào đau nhức vô cùng. nếu không cẩn thận thường dẫn đến viêm nhiễm mưng mủ có khả năng gây 1 số hệ quả như mắc rò hậu môn, ápxe vùng hậu môn, nứt kẽ ở vùng hậu môn...

Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì đối với nữ giới:

Đối với bệnh trĩ nhẹ biểu hiện bệnh trĩ hay hạn chế quá nghiêm trọng, búi trĩ chưa phình lớn phải bệnh hoàn toàn có thể được đẩy lùi chỉ bằng những loại thuốc Đông – Tây y. Bên cạnh sử dụng thuốc, bệnh nhân chỉ cần tuân thủ một vài lưu ý nhỏ trong thói quen ăn uống – sinh hoạt thì bệnh thường không nên còn tái phát nữa.

Ngược lại nếu như bệnh không nên được chữa trị nhanh chóng , đúng thời điểm thì bệnh có thể chuyển biến với rất nhiều tiêu cực phức tạp hay nguy hiểm hơn:

- Thiếu máu hay mất trí nhớ: tình trạng vệ sinh chảy máu kéo dài lâu dễ khiến cho bệnh nhân bị thiếu máu, gây ra suy giảm trí nhớ hậu quả tới sức khỏe hay sinh hoạt của bệnh nhân.

- Làm giảm ham muốn tình dục: Có 1 hệ lụy của bệnh trĩ mà hạn chế nên chị em nào cũng nhận ra rõ, đó là bệnh trĩ gây thương đau, bất tiện nặng nề ở vùng hậu môn dẫn tới họ dần mất đi cảm hứng tình dục, tránh còn muốn quan hệ tại tâm lý ngại ngùng, xấu hổ với căn bệnh Tại vùng kín cùng cảm giác lo ngại suy nghĩ không thể dẫn đến bạn tình đạt khoái cảm.


- Viêm nhiễm vùng hậu môn – bệnh phụ khoa: khi búi trĩ được bắt nguồn và sa chảy ngoài hậu môn, sẽ tạo điều kiện dễ dàng các loại vi khuẩn có hại xâm nhập hoặc gây nên trình trạng viêm nhiễm vùng hậu môn cùng 1 loạt những bệnh da liễu nghiêm trọng khác. đàn bà khi mắc trĩ kèm theo viêm nhiễm vùng hậu môn dễ có nguy cơ bị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung...

- Ung thư trực tràng: Đây được coi là hệ lụy nguy hiểm nhất của trĩ nếu như không được nhận ra nhanh chóng chữa bệnh Chính vì vậy hoặc bệnh trở lại tương đối nhiều lần. Ung thư trực tràng có thể di căn hay cướp đi sinh mạng của con người. do đó ngay lúc thấy thân thể những dấu hiệu trước nhất của trĩ, chị em bắt buộc nhanh chóng tới ngay các trung tâm trung tâm y tế để thăm khám và chữa trị hạn chế để lại những hệ quả đáng tiếc.

>>> Đi ngoài ra máu cũng là một dấu hiệu của bệnh về trực tràng, bạn cần đọc thêm http://dakhoanguyentrai216-277.blogspot.com/2016/11/di-cau-ra-mau-la-mot-trong-cac-benh-ve-hau-mon-truc-trang.html để tự mình biết cách phòng ngừa bệnh sớm tránh hậu quả khôn lườn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM