Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Dấu hiệu cụ thể của bệnh trĩ nội độ 1

Không chỉ bạn mắc bệnh trĩ, hay quan tâm đến căn bệnh này, mà đây là căn bệnh chung. Hiện tại rất nhiều người mắc phải căn bệnh này, tuy nhiên từng cấp độ bệnh lại khác nhau, tình trạng khác nhau và phương pháp điều trị khác nhau. Vậy nên có lành bệnh hay không thể dứt khỏi, tình trạng tái phát nhiều lần là do bạn có lựa chọn đúng nơi điều trị, áp dụng đúng phương pháp hay có thể tự nhận biết sớm bệnh hay không. Vì bệnh trĩ là căn bệnh khó nói, làm cho tâm lý người bệnh hay e ngại và lo sợ mỗi khi đi khám, vậy nên chỉ khi nào bệnh nặng và chuyển biến xấu thì mới đến tìm bác sĩ khám chữa.

40% dân số Việt Nam bị bị những bệnh về ở hậu môn trực tràng và số đông số bệnh nhân tới nhập viện là khắc phục bệnh trĩ. Bệnh trĩ đã quá quen thuộc với mọi người, trong 10 người thì có 9 người mắc trĩ “thập nhân cửu trĩ” chỉ là ở hiện trạng nào mà thôi.

Hạn chế nên ai cũng ý thức được việc điều trị trĩ nhanh chóng, thông thường bệnh khó nói này làm bệnh nhân tự ti nhất là đối với chị em nữ giới.


Bệnh trĩ có khả năng nhận nhận ra khi mới hình thành, trĩ ngoại gồm những búi trĩ ở phía dưới đường lược cần thuận lợi nhìn thấy hơn. Trĩ nội nằm phí trên đường lược, cuối niêm mạc trực tràng bạn tránh nhìn thấy các búi trĩ trong giai đoạn trĩ nhẹ, búi trĩ chỉ sa xuống lúc bạn đi đi vệ sinh hay sau đó trĩ sa ngày 1 nặng hơn trong những giai đoạn nặng sau.

Biểu hiện chung của bệnh trĩ nội


Trĩ nội là những búi trĩ nằm ở lớp niêm mạc ở hậu môn, tránh có thần kinh cảm giác hay tránh hề đau đớn. Diễn tiến của bệnh trĩ nội ở thời đoạn đầu là chảy máu, hậu quả trong các giai đoạn tiếp theo là sa nghẹt búi trĩ, viêm da ở quanh hậu môn.

Trĩ nội chia chảy dẫn tới 4 cấp độ:

- Trĩ nội độ 1: chảy máu lúc đi vệ sinh, tại vùng hậu môn sưng hoặc phát triển búi trĩ trong ống ở hậu môn.

- Trĩ nội độ 2: Búi trĩ lớn hơn cấp độ 1 hoặc sa ra một phần khi bạn vệ sinh hoặc đi theo rặn.

- Trĩ nội độ 3: Trĩ sa xấu đi mỗi lần đi vệ sinh hoặc không tự thu vào trong ống tại vùng hậu môn mà cần dùng tay đẩy búi trĩ vào sâu.

- Trĩ nội độ 4: Trĩ nội đã quá nặng, búi trĩ lớn, sa xuống dù là là ngồi xổm hoặc đứng, đi lại…và cũng hạn chế còn cho được vào ống ở vùng hậu môn.


Dấu hiệu cụ thể của bệnh trĩ nội độ 1

khi đầu máu chảy rất kín đáo, bản thân người bệnh khó nhìn thấy máu chảy, Nhưng nặng dần bệnh có thể gây ra ra máu ở hậu môn thành tia, thành giọt, có tình trạng nặng bắt buộc đi chữa bệnh vì mất máu.

Bệnh trĩ độ 1 chữa bệnh tương đối đơn giản nếu người bệnh kết hợp điều trị nội khoa hay thay đổi một số thoi quen ăn uống sinh hoạt, nhất là tránh táo bón thì sau 1 thời gian bệnh có khả năng tự hết.

Khắc phục bệnh trĩ độ 1

chữa bệnh bệnh trĩ độ 1 khi búi trĩ chưa sa ra ngoài thường xuyên xử lý nội khoa bằng thuốc uống, thuốc đặt hậu môn, thuốc bôi.... ngoài ra nếu bệnh trĩ đã hình thành đến độ 2 có thể thực hiện tiểu phẫu để rút ngăn thời gian trị bệnh hay giúp đỡ bản thân người bệnh chóng lành vết thương.

Chữa bệnh bằng thủ thuật chữa bệnh trĩ thời đoạn nhẹ như: thắt vòng cao su, chích xơ…

Ngoài việc chữa trị bằng thuốc hoặc bằng tiểu phẫu theo chỉ định của b.sĩ, bạn nên thay đổi 1 số thói quen hàng ngày như uống đủ lượng nước từ một,5 – 2,5 lít, tập thể dục thường với những bài tập nhẹ nhàng thư giãn thân thể.

Thậm chí chế độ ăn uống cũng góp phần khắc phục trĩ độ 1 hiệu quả. bệnh nhân bắt buộc ăn tương đối nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây để không táo bón, bắt buộc tránh ăn thức ăn chữa rất nhiều chất cay và chất kích thích như: ớt cay, tiêu, cà phê, rượu, bia… cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học, hạn chế căng thẳng giảm miễn dịch…những điều này sẽ góp phần hỗ trợ bệnh trĩ độ một rất hiệu quả
.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM