Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đi ngoài ra máu báo hiệu bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

Đi ngoài ra máu còn là triệu chứng sớm của chứng u nang hậu môn trực tràng ác tính. vì tình trạng đại tiện đi kèm máu hay trĩ gẫn giống nhau nên thường thì khó phân biệt, hơn nữa, 1 số người lại không coi trọng bệnh, bỏ chuyển qua giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, tạo nên tác hại nghiêm trọng. Khi có dấu hiệu đi cầu ra máu có thể là máu tươi hay máu đen (phân đen) nguyên do có thể nghĩ tới như bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày, thậm chí có khả năng có khối u. đi vệ sinh ra máu thường xuyên gặp ở đoạn dưới đường tiêu hóa, đặc biệt là ra máu kết tràng hay trực tràng, đôi khi cũng có thể gặp ở đoạn trên đường tiêu hóa. Màu máu lúc đi vệ sinh do bộ phận bị ra máu trong đường tiêu hóa, lượng máu và thời gian máu đọng lại trong đường ruột chi phối.


Đi cầu ra máu bị bệnh gì?

Bệnh trĩ: tình trạng ra máu phát triển trong quá trình hay sau lúc vệ sinh, không nên đau rát, máu màu đỏ tươi, chảy đi theo phân, lượng máu có thể nhiều hoặc rất ít.


Những bệnh đường tiêu hóa: Máu có màu đen hay đỏ thẫm, bộ phận mắc chảy máu thường xuyên là đoạn trên đường tiêu hóa. ví như máu màu đỏ thì thường là mắc chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.

Nứt kẽ hậu môn: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hay chỉ thấy trên giấy đi vệ sinh. hiện tượng mới bị nứt kẽ, sau khi đi vệ sinh sẽ thấy đau rát không chịu nổi.


Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. Thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi ngoài tăng lên, cũng hình thành táo bón và vệ sinh.

Viêm kết tràng bởi loét, bệnh lỵ: thường hay kèm dịch nhầy hay mủ, kèm đau rát bụng dưới, sốt, đi vệ sinh nhiều lần.

Polyp trực tràng và kết tràng: Máu màu đỏ tươi, không đau, máu lẫn theo phân.

Những bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không nên đông, và những bệnh truyền nhiễm rất ít gặp khác. Đồng thời với việc đại tiện chảy máu, các bộ phận khác có thể cũng mắc ra máu.

Một số nguy hiểm khi bị đi cầu ra máu

Bị đi hơn thế nữa máu lần đầu, khá nhiều người cho thấy không đáng ngại, sẽ có thể tự dứt điểm. Thực tế, đại tiện ra máu cũng giống như các bệnh khác, có khả năng tiến triển nặng lên, hiện tượng quá lâu sẽ giống như cài sẵn 1 quả bom trong cơ thể, 1 khi phát nổ sẽ dẫn đến một loạt những bệnh khác hoặc đại tiện chảy máu trong thời gian dài.

Thứ nhất: mắc đi thậm chí máu có khả năng gây thiếu máu tại mất máu nhiều:

Tình trạng chảy máu thể nặng thường hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc bởi chảy máu.

Thể vừa thì thường hay thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.

Thể nhẹ thì các biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Thứ hai: tại dịch nhầy kích thích da có thể dẫn đến ngứa và viêm da hậu môn.


Lưu ý: khi bị đi ngoài ra máu, bạn nên đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để kiểm tra xác định nguyên do và chưa trị nhanh chóng, không nên những ảnh hưởng nguy hiểm.

Các phòng khám đ. khoa tiến hành chẩn trị riêng biệt nam nữ, đáp ứng nguyện vọng cấp cứu tách biệt của bệnh nhân, nhằm phục vụ chuyên biệt hơn cho từng người bệnh. cơ sở y tế tiến hành khắc phục 1 người 1 phòng, bởi từng y tá sắp xếp bệnh viện. Từ những khâu đăng kí, kiểm tra hay chữa bệnh đều có sự hướng dẫn của những nữ y tá, hạn chế được tâm lý e ngại của bệnh nhân. Từ đó có khả năng đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư cho bệnh nhân. bắt nguồn từ góc độ của bệnh nhân, điều này thể hiện được tinh thần nhân văn, giải quyết được thông tin tâm lý.

Thói quen hằng ngày cũng hình thành nên bệnh trĩ, bạn cần tìm hiểu bệnh trĩ để tự mình phòng bệnh trước khi trở thành nạn nhân của trĩ và tốn nhiều thời gian, chi phí điều trị mà bệnh vẫn khó dứt khỏi.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM