Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Đi cầu ra máu tác hại thật đáng sợ

Đi ngoài ra máu tươi kèm đau rát hậu môn bạn đang gặp phải không chỉ là hiện tượng hiếm gặp, mà là tình trạng chung hiện nay. Bệnh phổ biến và gặp nhiều ở nhiều độ tuổi khác nhau, bệnh hình thành và do nhiều nguyên nhân bộc phát từ hậu môn. Có nhiều loại bệnh liên quan đến hậu môn dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Trong đó có bệnh trĩ, táo bón lâu ngày , nứt kẽ hậu môn...Để hiểu và biết chính xác thông tin về bệnh cũng như nguyên nhân của triệu chứng đi ngoài ra máu, thì bài viết sau sẽ cho bạn thông tin chính xác.

Vệ sinh ra máu là dấu hiệu cơ bản và xuất hiệu ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ dẫn đến tại áp lực lên chuyển thành mạch hậu môn khiến mạch máu mắc sưng, giãn quá mức ra máu hoặc lòi chảy tận gốc ở vùng hậu môn.

Dấu hiệu đi cầu ra máu là bệnh gì ? có sao không ở bệnh nhân trĩ hình thành ngay từ đầu Nhưng kín đáo. nếu quan tâm quan sát sẽ thấy máu mắc lẫn trong phân và dính trên giấy đại tiện. đến khi bệnh trĩ phát triển thường thấy máu ra chảy rất nhiều hơn khi đi vệ sinh, máu ra qua giọt, máu tươi. Nặng nhất là máu có thể ra ra ngay cả khi người bệnh ngồi xổm hoặc có bất cứ hành động làm áp lực lên mao mạch ở vùng hậu môn.

Dấu hiệu đi cầu ra máu là nỗi khổ của tương đối nhiều người chứ không nên chỉ riêng cháu. đại tiện chảy máu có thể vì nhiều lý do gây, mắc táo bón phân cứng lâu ngày, bị bệnh trĩ, những bệnh liên quan tới trực tràng hay một số bệnh lý khác. Số lượng máu ra ra khi đi vệ sinh có khả năng rất ít, chỉ thấm vào giấy đi ngoài hay chảy chuyển qua tia, chuyển thành giọt kèm theo nhiều dấu hiệu khác như sốt, đau đớn vùng hậu môn tùy theo từng bệnh lý hay mức độ nghiêm trọng ở từng người. dưới đây là 1 số biểu hiện cụ thể của từng dạng bệnh:

Người bệnh mắc trĩ thường xuyên mắc đi vệ sinh ra máu tươi, khi đầu ra máu kín đáo, bản thân người bệnh chỉ tình cờ nhận ra có máu ở giấy vệ ính hoặc nhận thấy một rất ít máu theo phân khi đi vệ sinh, về sau máu ra thành giọt và phun qua tia như cắt tiết gà. nếu chuyển biến phức tạp nữa, chỉ nên ngồi xổm, vận động khá nhiều là máu chảy, kèm người bệnh thường hay bị táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn bị chảy máu. ngoài ra, bản thân người bệnh bị trĩ còn bị đau rát ở vùng hậu môn, sưng nề ở vùng hậu môn, rỉ nước và ngứa.

Hiện tượng bị trực tràng hoặc đại tràng, người bệnh cũng mắc ra ngoài ra máu tươi với số lượng nhiều, nhiều lúc có tính trạng thiếu máu nặng tại mắc đại tiện chảy máu quá lâu ngày. vệ sinh máu tươi từng đợt, tránh táo bón cũng mắc ra máu. nếu Polip có cuống dài hay ở thấp gần ống ở hậu môn, có khả năng polip sa ra ngoài.
Lúc có biểu hiện đại tiện chảy máu tươi, trước nhất người bệnh nghĩ đến là mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, ngoài bệnh trĩ có biểu hiện đi ngoài ra máu tươi thì còn rất nhiều bệnh lý khác gây ra biểu hiện này. đại tiện ra máu có hai màu sắc : máu có màu đỏ tươi và máu có màu đen và đỏ sẫm.Những người đi ngoài ra máu có màu đỏ tươi là tại vết ở đại tràng, trực tràng, tại vùng hậu môn, còn những người bị vệ sinh ra máu có màu đen, đỏ thẫm là bởi chảy máu từ thực quản xuống ruột non, có trường hợp máu mắc chảy và đọng lại ở trong ống ở hậu môn nên khi đi vệ sinh có khả năng có lẫn máu có màu đen. tại vậy, để xác định đúng bệnh tốt nhất người bệnh nên đến bv uy tín để kiểm tra hoặc cấp cứu.

Đi ngoài chảy máu tươi là dấu hiệu của một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng, hiện ra máu có màu đỏ tươi khi đi ngoài. Số lượng máu ra có thể khá ít hay rất nhiều tùy vào bệnh lý và trường hợp bệnh, ngoài ra tương đối nhiều người bệnh còn kèm các triệu chứng như sốt, đau rát hậu môn…


Để phòng ngừa vệ sinh chảy máu tươi, người bệnh phải lưu ý thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp

Không táo bón : buộc phải tập thói quen vệ sinh đúng giờ, không nên ngồi đi ngoài lâu, không nên nhịn đi ngoài. Ẳn các đồ ăn nhiều chất xơ ( rau,củ, quả, ngũ cốc…), uống khá nhiều nước ( 2 lit/ngày).

Chế độ sinh hoạt : không đứng, ngồi kéo dài lâu, không uống rất nhiều rượu, bia, tránh các chất kích thích như ớt, tiêu, đồ ăn lỏng dễ gây ra tiêu ra.

Phải tập thể dục hay, không quan hệ tình dục quá độ, không nên quan hệ qua “cửa sau”, lưu tâm đại tiện hậu môn sạch sẽ,…

Tâm lý thoải mái : Cố gắng giữ tâm trạng thoái mái, hạn chế cáu giận. tại nếu lo lắng, căng thẳng sẽ gây ra niêm mặc ruột co bóp, máu không nên lưu thông được, dẫn đến những bệnh lý hậu môn trực tràng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM