Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Đau rát hậu môn chứng bệnh phổ biến và điều bạn cần biết

Nguyên nhân của hiện trạng đau rát ở hậu môn điển hình tại mức độ nhiệt trong cá thể người hay mệt mỏi. khi thân thân mắc nhiệt vì uống k đủ nước, dùng rượu bia quá nhiều…, cộng với mức độ làm việc quá sức, đứng lâu, ngồi số đông gây nên thân thân mệt mỏi, khi đi đại tiện có thể biết vùng hậu môn nóng rát, khó vệ sinh, phân rắn có thể kèm máu đỏ tươi, sau đó cho rằng đau đớn vùng hậu môn tạo ra khó khăn lúc chuyển động, hoạt động. một số tình trạng đau rát ở vùng hậu môn có kèm tiết dịch tạo nên ướt, ngứa ở hậu môn. các biểu hiện này tình trạng ko được chữa bệnh nhanh chóngChính vì thế có thể nhanh chóng dẫn đến bệnh trĩ.

Bình thường đau ở vùng hậu môn có thể là bởi mặc quần quá chật gây áp lực lên hậu môn hoặc tạo ra đau nhức. nhưng đau nhức hậu môn còn là triệu chứng của các căn bệnh khác vô cùng lớn hơn, có thể kể tới như sau:

– Do táo bón: khi mắc táo bón bạn hay bắt buộc sử dụng sức cố gắng rặn để tống phân chảy ngoài khi đi đại tiện. tại phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn cần dễ bị cọ xát và dẫn tới giãn tính mạch ở hậu môn tạo nên đau đớn. trường hợp hay bị táo bón thì cơn đau đớn xuất hiện ngày càng phần lớn mỗi lúc đi đi vệ sinh hay cả lúc thường.


– Vì bệnh trĩ: đau rát hậu môn là một biểu hiện nhóm bệnh trĩ hay gặp tại người bệnh kèm đi vệ sinh ra máu và táo bón.

– Do căn bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ tại vùng hậu môn là hiện trạng hậu môn mắc rách do thường hay mắc táo bón, nhiễm khuẩn gây đau rát là khó hạn chế triệt để. những cơn đau nhức đặc trưng của nhóm bệnh nứt kẽ hậu môn, đau đột ngột lúc đi đi vệ sinh cảm giác như bị dao khía hoặc cũng có thể đau rát âm ỉ kéo dài.

– Tại apxe hậu môn: là mức độ bị nhiễm trùng mưng mủ tại khu vực vùng hậu môn với dấu hiệu tiêu biểu là tại vùng hậu môn chứa phần lớn dịch ẩm thấp, bị đau đớn vùng hậu môn. đi theo đó là dấu hiệu mắc sốt, đổ mồ hôi.

– Bởi bệnh lý rò cạnh hậu môn: bệnh lý mọc tại con đường nối giữa trực tràng hay ống ở vùng hậu môn với da ở quanh hậu môn mắc nhiễm trùng. biểu hiện điển hình là ở hậu môn mắc ẩm thấp, ra đa số dịch nhầy hoặc mắc đau đớn.


– Vì viêm loét khu vực hậu môn: khu vực da quanh hậu môn bị viêm loét, nhiễm trùng do 1 tại sao nào đó cũng dẫn đến đau.

Hơn thế nữa còn 2 bó cơ vòng thắt hậu môn: cơ thắt trong và cơ thắt ngoài hỗ trợ cho chúng ta đi cầu tự chủ và không bị són. các rối loạn thay đổi bất thường hay tại vùng hậu môn thường hay biểu hiện bằng cảm giác đau nhức hậu môn hoặc đi cầu ra máu.

Đau đớn tại vùng hậu môn thông thường là một nếu khá cơ bản có khả năng xảy ra với bất cứ ai, bất cứ thời điểm nào và hầu triệt để mọi người đã từng gặp. đau rát hậu môn cũng có khả năng gặp ở các người mắc táo bón trong thời gian dài, bệnh trĩ, kiết lỵ hoặc nứt kẽ vùng hậu môn, viêm hậu môn…

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM