Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đi cầu ra máu là một trong các bệnh về hậu môn trực tràng

Hiện nay, tại TPHCM có khá nhiều b.viện mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu khám, cấp cứu của mọi người, Nhưng điều này cũng vô tình gây khó khăn cho người bệnh trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để tư vấn chữa trị. Cũng vì nguyên nhân đó buộc phải có khá nhiều trường hợp người bệnh rơi vào hiện tượng “tiền mất tật mang”.

Đi cầu ra máu là 1 trong các bệnh về hậu môn trực tràng

Để giúp đỡ bản thân người bệnh có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín tại TPHCM, chúng tôi khuyên người bệnh phải dựa vào các yếu tố sau:

- Cơ sở đó được cấp phép hoạt động, có chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

- Các phương án hỗ trợ khắc phục hợp lý, hiện đại hay mang lại hiệu quả , cơ sở vật chất luôn cải tiến hoặc nâng cao chất lượng.

- Quy trình kiểm tra chuyên nghiệp, chi phí xử lý hợp lý cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện.


Một trong các địa chỉ hội tụ đầy đủ yếu tố nêu trên, bản thân người bệnh có thể tham khảo địa chỉ thăm khám xử lý về tại vùng hậu môn trực tràng uy tín phong kham da khoa Nguyễn Trãi.

Phòng khám đ. khoa Nguyễn Trãi sở hữu những thầy thuốc có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cộng với nhiệt huyết của mình sẽ làm cho người bệnh cảm thấy an tâm lúc lựa chọn p.khám chúng tôi.

Lúc đến với cơ sở y tế chúng tôi, bạn sẽ được chuyên gia trực tiếp khám, chuẩn đoán chứng đi cầu ra máu cụ thể là bệnh gì (bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm loét trực tràng hoặc các bệnh lý liên quan…). Sau đó thường dựa vào kết quả và đề ra phương pháp giúp đỡ điều trị phù hợp, an toàn với chi phí phù hợp.

Thật ra từ trước tới nay chưa có một công trình nghiên cứu nào cho biết đối tượng nào hoặc bị bệnh trĩ. nếu trong gia đình có người mắc bệnh trĩ thì những qua viên khác có mắc hoặc không? Chưa có câu trả lời chính xác Nhưng có 1 số yếu tố rất quan trọng mà nhiều nghiên cứu trên thế giới hay cả ở Việt Nam đều kết luận, đó là lý do gây ra bệnh trĩ:

- Những người bắt buộc đứng tương đối nhiều, ngồi lâu, rất ít chuyển động như nhân viên bán hàng, thợ may, thư ký...

- Các bệnh nhân mắc bệnh táo bón quá lâu, khi đi tiêu nên rặn nhiều dẫn tới tăng áp lực trong lòng ống vùng hậu môn khiến cho các búi trĩ to dần hay sa ra ngoài.

- Các bệnh nhân bị kiết lỵ: Cũng bởi phải đi cầu nhiều lần trong ngày gây gia tăng áp lực trong ổ bụng và gây tăng thể tích của búi trĩ. Ngoài bệnh rò hậu môn còn có các bệnh khác liên quan đến hậu môn ,

- Thậm chí trĩ còn xuất hiện ở các bệnh nhân mắc những bệnh khác như: Hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu ở hậu môn trực tràng và các Tại vùng quanh...

Khi có dấu hiệu của đi cầu ra máu , thì cũng là lúc bệnh trĩ tìm đến. Bệnh trĩ làm cho chất lượng đời sống của bệnh nhân mắc biến chứng nặng nề. Đi tiêu ra máu, búi trĩ mắc tắc dẫn tới đau đớn, đi tiêu khó khăn... đã hành hạ họ hoặc làm người bệnh suốt ngày ở trong một hiện tượng tinh thần rất hạn chế thoải mái. bên cạnh đó, những người bệnh mắc bệnh trĩ thường đi kiểm tra hay điều trị rất trễ vì đây là 1 bệnh của Vùng kín, khi nào cũng buộc phải được che đậy phải bệnh nhân hay ái ngại lúc đi thăm khám bệnh, nhất là đối với nữ giới. Có người ôm mãi nỗi niềm không biết tỏ cùng ai tới hàng chục năm, thầm lặng chịu hay lúc đến phòng khám thì vết thường xuyên là quá lớn bắt buộc những phương pháp chữa bệnh nhỏ rất ít xâm lấn tránh còn tác dụng mà buộc phải áp dụng các kỹ thuật chữa trị lớn, xâm lấn khá nhiều hơn và dĩ nhiên thường đau rát nhiều hơn.



Chữa trị: Uống thuốc hoặc phẫu thuật?

Bệnh trĩ có rất nhiều biện pháp cấp cứu khác nhau. đầu tiên nên kể đến phương pháp nội khoa với nhiều loại thuốc hay tương đối nhiều dạng sử dụng, từ thuốc uống gây tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm, giảm đau nhức trong cơn đau đớn cấp tính, đến những dạng tọa dược nhét ở hậu môn, các loại pomade bôi tại chỗ... Đây là chữa bệnh đầu tay, khởi nguồn cho mọi kỹ thuật chữa bệnh khác. Nhưng, khắc phục bằng cách nội khoa chỉ áp dụng cho các búi trĩ nhỏ, chưa bị ra máu khá nhiều, đang thời đoạn cấp tính làm thương đau, viêm nhiễm.

Muốn chữa trị tận gốc bệnh trĩ, buộc phải phải can thiệp vào búi trĩ bằng những tiểu phẫu chích xơ với thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ hay thắt những tĩnh mạch trĩ hết bằng phẫu thuật Longgo hay Longo cải tiến cho kết quả cực kỳ khả quan như thời gian nằm viện ngắn, giảm đau rát tương đối nhiều sau mổ.


Để đánh giá điển hình xác tình trạng nặng nhẹ của bệnh, người bệnh buộc phải được kiểm tra ở một bác sĩ chuyên khoa hay được soi hậu môn trực tràng để đánh giá phân độ một kỹ thuật chủ yếu xác. Việc chọn lựa phương án chữa trị tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM