Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Những đối tượng mắc bệnh trĩ dễ dàng

Bản thân người Bệnh mắc trĩ nội giai đoạn đầu có biểu hiệu đi vệ sinh ra máu, lúc đầu thường bản thân người bệnh không nên chú ý đến mà chỉ vô tình nhìn thấy khi nhìn giấy vệ sinh hay nhìn trên bề mặt phân có dính máu sau lúc đi đại tiện. Mỗi lần đi đi vệ sinh, bệnh nhân hay bắt buộc rặn tương đối nhiều tại mắc táo bón. Có các hiện tượng bởi máu ra rất nhiều gây ra thiếu máu. - Tiết dịch nhầy: niêm mạc trực tràng khi chịu đựng kích thích của búi trĩ trong thời gian dài có khả năng dẫn đến viêm hoặc có dấu hiệu tiết dịch nhầy tại vùng hậu môn.

Dấu hiệu khi bị bệnh trĩ

Dịch nhầy này là do sự bài tiết của niêm mạc ống vùng hậu môn xảy đên lúc người bệnh có đi kèm sa trĩ tương đối nặng. - Sa búi trĩ: đây là biểu hiện của trĩ hỗn hợp thời đoạn cuối, Xảy ra sau thời gian kinh niên có biểu hiện đi vệ sinh ra máu, lần thứ nhất lúc đi đi ngoài có thể thấy dị vật nhỏ lòi ra vùng hậu môn và sau đó dị vật đó tự thu vào. Đó cơ bản là búi trĩ, sau thời gian kinh niên như vậy thì búi trĩ càng lòi ra ngoài tại vùng hậu môn nhiều hơn hoặc có khả năng hạn chế tự thu vào lúc đó vẫn có thể dùng tay ấn vào được. Sau cùng búi trĩ có thể không nên chỉ sa chảy ngoài khi đi đi ngoài mà những khi dùng lực đơn giản như hắt hơi, ho, di chuyển mạnh.. Ngoài những dấu hiệu vừa nêu trên bản thân người bệnh có khả năng đi theo các dấu hiệu khác như cảm giác đau đớn hoặc bực bội như tắc mạch, nứt kẽ tại vùng hậu môn.


Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ

- Các người từng mắc bệnh trĩ đã được chữa dứt điểm Thế nhưng không nên chú ý khắc phục dự phòng.



- Những người có có một số yếu tố được coi như nguồn gốc phát sinh bệnh trĩ

- Các người có nghề nghiệp bắt buộc đứng lâu, ngồi nhiều (lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng...), vì tư thế dẫn đến máu huyết khá ít lưu thông, dễ mắc ứ chệ.

- Một số bệnh dẫn tới rối loạn đại tiện như lỵ, táo bón (rặn nhiều mỗi khi đi đại tiện) gây ra bệnh trĩ.

- Những bệnh gây tăng áp lực ổ bụng như u bướu, viêm...làm cản trở lưu thông các mạch máu hoặc phát sinh trĩ.

- Trĩ hay gặp ở phụ nữ có thai, sinh đẻ....

- Yếu tố gia đình, di truyền, tương đối ít hoạt động, ăn rất ít rau, uống ít nước... cũng là 1 lý do làm bệnh trĩ.

Trong quá trình mang thai, chị em bổ sung thiếu chất xơ. Thêm vào đó việc cần bổ sung thêm 1 số loại thuốc như canxi, sắt, sữa bầu hoặc những loại thức uống giàu chất sắt hoặc canxi làm cho 1 số người gặp tác dụng phụ như táo bón hay kiết lỵ quá lâu. tình trạng này quá lâu có khả năng gây bệnh trĩ ở các chị em.

Lý do “bất khả kháng” đó là áp lực của thai nhi lên ổ bụng của thai phụ, đặc biệt là trong giai đoạn cuối thai kỳ khi trẻ con của bạn hiện ra ngày càng to trong tử cung gây sự chèn ép lên những tĩnh mạch máu, hệ quả tới sự lưu thông của máu, dẫn đến chùm tĩnh mạch bị xung huyết hoặc mở rộng ra. ảnh hưởng là táo bón kéo dài lâu và dẫn đến bệnh trĩ ở các chị em.

- Phụ nữ đang cho con bú: các chị em đang trong quá trình cho con bú cũng là người rất dễ bị mắc bệnh trĩ. nguyên nhân là tại tác hại từ quá trình mang thai, cộng thêm với việc kiêng khem trong ăn uống và chế độ sinh hoạt trong lúc nuôi con đã gây ra táo bón kéo dài hoặc tạo nên bệnh trĩ.

- 1 số đối tượng có nguy cơ bị bệnh trĩ cao khác như: Người mắc hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu vùng hậu môn- trực tràng và những Tại vùng quanh, các người bị bệnh viêm phế quản mãn tính, bệnh nhân lỵ kéo dài...

Bệnh trĩ gây nên rất nhiều phiền toái hoặc sự bực bội cho bệnh nhân, nếu như không được điều trị dứt điểm bệnh có thể tác hại và tạo ra các nguy hiểm nhất định cho người bệnh. bản thân người bệnh lại thường hay có tâm lý e dè, xấu hổ bởi căn bệnh Tại vùng kín này nên luôn chậm trễ trong việc đi khám. Điều này làm cho bệnh tiêu cực và rất khó khắc phục.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM